xs
xsm
sm
md
lg

“บังยี” มั่นใจ “บราซิล” เต็งแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี สุดมั่น บราซิล นอนมา
“บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย บินข้ามทวีปรับหน้าที่ผู้อำนวยการสนาม ฟอนเต โนวา อารีนา สนามฟุตบอลประจำเมืองซัลวาดอร์ หนึ่งในสังเวียนฟาดแข้งศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศ บราซิล ชูเจ้าภาพมีโอกาสถึงแชมป์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) มอบงานให้ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของ (ฟีฟ่า) ให้เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน - 13 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

โดยการเดินทางไปยังถิ่นแซมบ้าของประมุขบอลไทยครั้งนี้ จะไปในฐานะผู้ดูแลความเรียบร้อยของสนาม ซึ่งมีหน้าที่คือคุมสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการดูแลผู้ตัดสิน ดูแลความปลอดภัย และเป็นผู้อำนวยการทุกๆ อย่าง ทั้งเรื่องในและนอกสนาม ซึ่งจะรับผิดชอบที่ ฟอนเต โนวา อารีนา สนามฟุตบอลประจำเมืองซัลวาดอร์ 6 นัดด้วยกัน ประกอบด้วย

1. 13 มิถุนายน 2557 รอบแรก กลุ่ม บี สเปน พบ ฮอลแลนด์

2. 16 มิถุนายน 2557 รอบแรก กลุ่ม จี เยอรมนี พบ โปรตุเกส

3. 20 มิถุนายน 2557 รอบแรก กลุ่ม อี สวิตเซอร์แลนด์ พบ ฝรั่งเศส

4. 25 มิถุนายน 2557 รอบแรก กลุ่ม เอฟ บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา พบ อิหร่าน

5. 1 กรกฎาคม 2557 รอบ 16 ทีม อันดับ 1 กลุ่มเอช พบ อันดับ 2 กลุ่ม จี

6. 5 กรกฎาคม 2557 รอบ 8 ทีม อันดับ 1 กลุ่มบีหรืออันดับ 2 กลุ่ม เอ พบ อันดับ 1 กลุ่มดี หรืออันดับ 2 กลุ่มซี

โดยนายวรวีร์ กล่าวว่า จะเดินทางไปยังประเทศ บราซิล ในวันที่ 3 มิถุนายน 2557 โดย “ฟีฟา” มอบหมายงานให้เป็นผู้อำนวยการสนาม คือดูแลทุกๆอย่าง โดยสำหรับคนเอเชียที่ได้ทำหน้าที่ตรงนี้มีเพียง 4 คนเท่านั้น

“ผมจะเดินทางไปวันที่ 3 มิถุนายน 2557 ในบอลโลกครั้งนี้ ฟีฟ่า ให้ผมดูแลรับหน้าที่เป็นผู้ควบคุมสนามในเมือง ซัลวาดอร์ โดยมีหน้าที่อำนวยการทุกๆ อย่างในสนาม ไม่ว่าจะเป็นดูและผู้ตัดสิน ดูแลแมตช์คอมมิสชั่นเนอร์ หรือความปลอดภัยทุกๆอย่างบริเวณรอบๆ สนามๆ ผมเป็น 1 ใน 4 คนเอเชียที่มีหน้าที่ทำส่วนนี้ให้กับ ฟีฟ่า " บังยี เผย

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ทีมใดที่น่าจะมีโอกาสเป็นแชมป์มากที่สุด ซึ่ง “บังยี” กล่าวว่า “แน่นอนผมต้องยกให้ เจ้าภาพ (บราซิล) เป็นแชมป์อยู่แล้ว”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น