xs
xsm
sm
md
lg

“เปาโค้ช” ยื่นอุทธรณ์ “ยี” ยันตัดสินสุจริต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยืนยันทำหน้าที่โดยไม่มีนัยยะแอบแฝง
“เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินดาวรุ่งของไทย ยื่นอุทธรณ์ต่อ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย หลังโดนลงดาบแบนห้ามทำหน้าที่ตลอดฤดูกาล 2014 พร้อมยืนยันตนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอดและไม่มีนัยยะใดๆ แอบแฝงทั้งสิ้น

ความคืบหน้าหลังจากที่ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินดาวรุ่งฝีมือดีของไทย ถูกคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงดาบแบนตลอดฤดูกาล 2014 โดยให้เหตุผลว่าเจ้าตัวทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 ซึ่งถ้วยใบนี้ถือเป็นรายการที่สำคัญที่สุดของเมืองไทย จึงไม่ควรเกิดข้อผิดพลาดขึ้น

ล่าสุด “เปาโค้ช” ได้ยื่นหนังสือขออุทธรณ์ขอลดโทษต่อทาง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อย โดยให้เหตุผลว่าตลอดระยะเวลา 8 ปี ตั้งแต่ตนสอบเข้ามาเป็นผู้ตัดสินชั้น 3 ของสมาคมฯ จนกระทั่งได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ตัดสินฟีฟาในปี 2013 และสอบผ่านการเป็นผู้ตัดสินฟีฟาอีลิท ในปี 2014 ตนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและเที่ยงธรรมมาโดยตลอด รวมถึงไม่มีนัยยะใดๆ แอบแฝงทั้งสิ้น

แต่ความผิดพลาดของการตัดสิน หรือมุมมองในสนามแข่งขันอาจจะมีความเห็นไม่ตรงกันบ้างระหว่างผู้ฝึกสอนหรือผู้เล่นและกองเชียร์กับผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในกีฬาฟุตบอล ในส่วนของตนอาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้บ้างแต่ยืนยันว่าเป็นไปด้วยความสุจริต บริสุทธิ์ ยุติธรรม และมุมมองที่ที่วินิจฉัยเกมเป็นไปตามกฎ กติกา ที่ได้รับการอบรมมา ตนมีความรักและศรัทธาในอาชีพผู้ตัดสิน จึงตัดสินใจเลือกการตัดสินฟุตบอลเป็นการดำรงชีพของตนและครอบครัว

พร้อมกันนี้ เชิ้ตดำวัย 27 ปี ยังระบุต่อว่า ช่วงเวลาที่ตนถูกลงโทษพักงานมาแล้วกว่า 4 เดือนนั้น ตนยังรักษาสมรรถภาพร่างกายให้พร้อมในการปฏิบัติหน้าที่อยู่ตลอดเวลา และมองว่าโทษดังกล่าวนั้นรุนแรงเกินไป เนื่องจากจะทำให้มีผลต่อการทำหน้าที่ในอนาคตด้วยเช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น