xs
xsm
sm
md
lg

จ่อแบน “ปธ.เชียงใหม่ตบกรรมการ” ตลอดชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ 1 ในสภากรรมการฯของบังยี(ภาพจากอินเตอร์เน็ต)
“พ่อเลี้ยงอี๊ด” ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ที่ก่อเหตุตบหน้าผู้ตัดสิน สุรศักดิ์ กุลดิลกสิโรดม จ่อโดนโทษหนักแบนตลอดชีวิต และปรับเงินอีก 120,000 บาท

ความคืบหน้ากรณีที่ “พ่อเลี้ยงอี๊ด” ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ของ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ในฐานะประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ทำร้ายร่างกายผู้ตัดสินด้วยการตบเข้าที่ใบหน้า นายสุรศักดิ์ คุณดิลกศิโรดม หลังจบศึกยามาฮ่า ลีก วัน (ดิวิชัน 1) ที่ “พยัคฆ์ล้านนา” เปิดบ้านเสมอ นครปฐม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2557

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ดร.อุดรพันธ์ ได้มอบหมายให้ นายมนตรี หาญใจ ผู้จัดการทีม เข้าชี้แจงตามคำเรียกของคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขณะที่ทางฝั่งของ “เปาสุรศักดิ์” ที่โดนพักงาน 2 นัดไปแล้ว เนื่องจากทำหน้าที่บกพร่องในเกมดังกล่าว ไม่ได้เดินทางมาให้ปากคำเช่นกัน มีเพียงทีมงานผู้ช่วยผู้ตัดสินที่มาเป็นพยาน

โดย นายณรัชต์ เศวตนันทน์ ประธานคณะกรรมการ ได้แถลงถึงผลการพิจารณาหลังจากได้ฟังปากคำของพยาน 5 คน ประกอบด้วย ผู้ช่วยผู้ตัดสิน 2 ท่าน ผู้ควบคุมการแข่งขัน, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน และ ฝ่ายเชียงใหม่ เอฟซี ปรากฏว่ามีพยาน 3 ท่านยืนยันว่ามีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นจริง

ที่สำคัญถือเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงเข้าข่ายบทลงโทษตามระเบียบข้อบังคับของไทย พรีเมียร์ ลีก ข้อ 2.9 ที่ระบุว่ากรณีทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน นักกีฬา หรือเจ้าหน้าที่ทีม กองเชียร์ จะมีโทษปรับเงิน 40,000-60,000 บาท และห้ามทำหน้าที่ตลอดฤดูกาล แต่ทั้งนี้หากกระทำต่อผู้ตัดสินจะถูกปรับเงินเพิ่มเป็น 2 เท่า และห้ามทำหน้าที่เพิ่มเป็นตลอดชีวิต

อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการยังจำเป็นที่จะต้องได้รับการยืนยันจาก นายสุรศักดิ์ ซึ่งเผ็นผู้ตัดสินที่ได้รับความเสียหายโดยตรงก่อน จึงจะมีออกบทลงโทษได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวอยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ จ.ศรีสะเกษ แต่ยืนยันแล้วว่าจะเดินทางเข้ามาให้ปากคำวันถัดไป (15 มี.ค.) เวลา 10.00 น.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น