xs
xsm
sm
md
lg

"บังยี" ป้อง "บิ๊กเปี๊ยก" ทำถูก กรณีเด้งโค้ชจุ่น

เผยแพร่:

บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย เผยกรณี บิ๊กเปี๊ยก องกาจ ก่อสินค้า ประธาน บ. ไทยพรีเมียร์ลีก สั่งปลด โค้ชจุ่น จตุพร ประมลบาน พ้นตำแหน่งกุนซือทีมฟุตบอลหญิง เพื่อเป็นการนำบุคคลที่มีความพร้อมมากกว่าเข้ามาดำเนินงานแทน

จากกรีณีที่มีการปลด โค้ชจุ่น จตุพล ประมลบาล หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดเตรียมชิงแชมป์เอเชีย (เอเอฟซี วูเมนส์ เอเชียนคัพ 2014) ออกจากตำแหน่ง หลังผู้บริหารสมาคมฟุตบอลมองว่าไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ด้าน บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย เปิดเผยว่า

กรณีดังกล่าวยังไม่ได้มีการคุยเพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจน ทั้งนี้การดำเนินการอยู่ในช่วงพูดคุยกับผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงเพื่อหาผู้ที่เหมาะสมมารับหน้าที่ผู้ฝึกสอนต่อไป ส่วนการทำงานของโค้ชจุ่นนั้นมองว่าไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่เพราะต้องคุมทีม ยาสูบ ศุลกากร ในดิวิชั่น 1 ด้วย

ทั้งนี้การที่มีคำสั่งจากคุณองอาจให้ปลดโค้ชจุ่นนั้น แม้ว่าโค้ชจุ่นจะสามารถทำผลงานได้ดีในการแข่งขันซีเกมส์ที่ผ่านมา แต่เป้าหมายของฟุตบอลหญิงในครั้งนี้คือการไปแข่งขันฟุตบอลโลกให้ได้ เพื่อประโยชน์สูงสุดของการเตรียมทีมจึงควรหาผู้ที่มีความพร้อมมากกว่านี้ บังยี กล่าว

นอกจากนี้นายใหญ่วงการลูกหนังยังได้เปิดเผยถึงกรณี พ่อเลี้ยงอี๊ด อดุรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานสโมสรเชียงใหม่ได้ตบหน้า สุรศักดิ์ คุณดิลกสิโรดม ผู้ตัดสินในเกมที่เชียงใหม่เปิดบ้านเสมอ นครปฐม ยูไนเต็ด 1-1 ในดิวิชั่น 1 ซึ่งมติคณะกรรมการพิจารณามารยาทฯ ประกาศโทษแบนตลอดชีวิต

การมีบทลงโทษตลอดชีวิตนั้น ถือว่ารุนแรงจนเกินไป เพราะคุณอุดรพันธ์ถือว่าเป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการฟุตบอลไทยมายาวนาน และก่อนหน้านี้ได้รับบันทึกเทปรวบรวมการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน จำนวน 3 แผ่น ซึ่งทางสมาคมจะรับพิจารณาอีกทีว่าสมควรลดหย่อนโทษดังกล่าวหรือไม่

<*https://www.facebook.com/MGR.SPORT?fref=ts*>* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *<#>


กำลังโหลดความคิดเห็น