xs
xsm
sm
md
lg

“บังยี” ลั่น ปค.รับรองนั่งนายกบอลไทยเป็นทางการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี เปิดเผยด้วยตัวเอง
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี เปิดเผยว่าขณะนี้กรมการปกครองได้จดทะเบียนรับรองสภากรรมการชุดใหม่ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว และส่งผลให้ตนได้นั่งเก้าอี้นายใหญ่ลูกหนังไทยคนใหม่อย่างเป็นทางการ ขณะที่กุนซือฟุตบอลหญิงคนใหม่ยังตันไร้ทางออก

ความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ยืดเยื้อมานาน ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา นายวรวีร์ มะกูดี ผู้ชนะการโหวตครั้งที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ตนเองและสภากรรมการชุดใหม่ ได้รับการรับรองจากกรมการปกครองเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557

ส่วนกรณีที่ตนเองตกเป็นจำเลยถูก นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิง ยื่นฟ้องต่อศาลกีฬาโลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบนั้น “บังยี” กล่าวว่า ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาหลักฐานของทั้ง 2 ฝ่าย คาดว่าจะต้องรอประมาณ 3 เดือน จึงจะทราบผล

พร้อมกันนี้ นายวรวีร์ ยังเผยถึงกรณีที่ “พ่อเลี้ยงอี๊ด” ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ 1 ในสภากรรมการชุดใหม่ และประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี (ดิวิชั่น 1) ที่โดนลงดาบแบนตลอดชีวิต จากเหตุการณ์ไปตบหน้าผู้ตัดสินหลังจบเกม เปิดบ้านเสมอ นครปฐม ยูไนเต็ด 1-1 ว่าอาจจะมีการพิจารณาโทษกันใหม่ว่าสามารถลดหย่อนได้หรือไม่ เพราะโทษตลอดชีวิตนั้นรุนแรงจนเกินไป เนื่องจากเจ้าตัวเป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการฟุตบอลไทยมายาวนาน

ขณะที่เรื่องการปลด “โค้ชจุ่น” จตุพร ประมลบาล ออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคม นี้ “บังยี” กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ในช่วงพูดคุยกับผู้จัดการทีมเพื่อหาผู้ที่เหมาะสมมารับหน้าที่ผู้ฝึกสอนต่อไป สำหรับโค้ชจุ่นนั้นไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ เพราะเจ้าตัวจ้องคุมทีม ยาสูบ ศุลกากร ในศึกดิวิชั่น 1 ด้วย

“การที่มีคำสั่งจากคุณองอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอล ให้ปลดโค้ชจุ่นนั้นสามารถทำได้ แม้ว่าโค้ชจุ่นจะสามารถทำผลงานได้ดีในการแข่งขันซีเกมส์ที่ผ่านมา แต่เป้าหมายของฟุตบอลหญิงในครั้งนี้คือการไปแข่งขันฟุตบอลโลกให้ได้ เพื่อประโยชน์สูงสุดของการเตรียมทีมจึงควรหาผู้ที่มีความพร้อมมากกว่านี้” บังยี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น