xs
xsm
sm
md
lg

“ก๊อง” บินแจงศาลกีฬาโลก หวังสร้างบรรทัดฐานบอลไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมเผชิญหน้ากันอีกครั้ง
“บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ พร้อมคณะผู้เกี่ยวของและทนายความ เตรียมลัดฟ้าสู่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คืนวันที่ 23 มีนาคม นี้ เพื่อชี้แจงต่อศาลกีฬาโลก กรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ผ่านมา พร้อมหวังจะได้ความเป็นธรรมเพื่อสร้างบรรทัดฐานให้ฟุตบอลไทย

ความเคลื่อนไหวกรณีที่ นายวิรัช ชาญพานิชย์ เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อศาลกีฬาโลก หรือ “ซีเอเอส” ว่าการเลือกตั้งผู้นำบอลไทยครั้งที่ผ่านมาไม่เป็นไปตามกฎข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ

ล่าสุด นายวิรัช พร้อมคณะทีมงาน อาทิ คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งฯ ตัวแทนสโมสรที่ถูกสวมสิทธิ์ รวมถึงพยานบุคคลที่มีส่วนรู้เห็น และทนายความชาวอังกฤษ จากบริษัท เบิร์ดแอนด์เบิร์ด เตรียมออกเดินทางจากประเทศไทยในช่วงดึกวันที่ 23 มีนาคม นี้ เพื่อเตรียมลัดฟ้าไปให้ปากคำต่อศาลกีฬาโลก ที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม 2557

โดย “บิ๊กก๊อง” เผยว่า ตนไม่สามารถตอบได้ว่าจะชนะคดีในครั้งนี้หรือไม่ แต่คิดว่าคงมีสักที่ในโลกที่มีความยุติธรรม และหวังว่าศาลกีฬาโลกจะพึ่งพาได้เพื่อให้เกิดบรรทัดฐานในสังคมไทย โดยเฉพาะการเมืองที่ไม่ควรเข้ามายุ่งหรือบีบวงการกีฬา

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าทางฝั่งของ “บังยี” ผู้เป็นจำเลย ได้ล่วงหน้าเดินทางไปก่อนตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น