xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” ไม่แคร์ “ก๊อง” ฟ้องศาลโลก พร้อมชี้แจง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การต่อสู้ยังคาราคาซัง
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตนเองอยากที่จะให้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ คุม “ช้างศึก” ต่อไปในปีหน้าเพื่อลุยศึกเอเชียนเกมส์ และ ซูซูกิ คัพ พร้อมเผยว่าไม่วิตกแต่อย่างใดที่ “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯที่ผ่านมา ยื่นฟ้องต่อศาลกีฬาโลก (ซีเอเอส)

ความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ แม้ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี จะได้รับชูมือด้วยคะแนนเสียงเหนือผู้ท้าชิงอย่าง “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ 42-28 เสียงก็ตาม โดยก่อนหน้าศาลกีฬาโลก (ซีเอเอส) ที่ตั้งอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับคำฟ้องของอดีตผู้จัดการทีมชาติไทย ที่ร้องให้เข้ามาตรวจสอบถึงความไม่ชอบมาพากลในการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น โดยจะมีการเรียกไต่สวนภายในสิ้นปีนี้ และจะมีการตัดสินในเดือนมกราคม ศกหน้า

ล่าสุดด้าน วรวีร์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าตนไม่ได้วิตกแต่อย่างใด “ก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งทั้ง 3 คนของคุณวิรัช ได้พยายามส่งหนังสือไปถึงฟีฟา(สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ) 2 ครั้งแล้ว เพื่อเรียกร้องให้การเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นโมฆะ แต่ฟีฟาเองก็ไม่ได้ตัดสินแต่อย่างใด และได้แจ้งมาว่าถ้าไม่ถูกต้องจริงคณะจัดการเลือกตั้งก็ต้องตัดสินออกมาก่อน ทางผู้ถูกเรียกร้องจะได้ทำการยื่นอุทธรณ์ได้”

“ส่วนที่คุณวิรัชไปฟ้องศาลโลกนั้น ผมก็ไม่ได้วิตกแต่อย่างใด เพราะเรื่องนี้ก็มีฝ่ายตุลาการในประเทศที่คอยรองรับพิจารณาอยู่แล้ว ที่เหลือก็ให้ศาลกีฬาโลกเป็นผู้พิจารณา และหากสอบถามถึงเอกสารหลักฐานก็ยินดีที่จะนำไปยื่นให้ดู”

ขณะที่ในส่วนของเฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ คนใหม่ ที่ยังเป็นสุญญากาศหลังจากที่ “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ ได้ขอวางมือไปนั้น “บังยี” กล่าวว่าตนอยากทีจะให้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชุดซีเกมส์ ได้ขึ้นมาทำหน้าที่นี้ เพื่อเตรียมแข่งขันเอเชียนเกมส์ และซูซูกิ คัพ ในปีหน้า แต่ทั้งนี้ก็ยังต้องขอเวลาสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น