xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยหม่อง” มั่นคดี “ยี” รู้ผล 25 มี.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมสู้กันที่ศาลกีฬาโลก
“เสี่ยหม่อง” ณฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี ออกโรงดักคอกรมการปกครอง ว่าตนเตรียมฟ้องแน่นอน หากมีการรีบจดทะเบียนรับรองสภากรรมการชุดใหม่ของ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แล้วมีเรื่องผิดพลาดขึ้นมา มั่นใจ วันที่ 25 มีนาคม นี้ ศาลกีฬาโลกพิพากษาแน่นอน

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่คาราคาซังมายาวนาน หลังจากที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายใหญ่ 3 สมัย ได้รับเสียงโหวตเข้าวินเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ท่ามกลางเรื่องฟ้องร้องจากสโมสรสมาชิกมากมายทั้งในและนอกประเทศ โดยขณะนี้เหลือเพียงรอการจดทะเบียนรับรองสภากรรมการชุดใหม่จากกรมการปกครองเท่านั้น

ล่าสุด “เสี่ยหม่อง” ณฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี ออกโรงดักคอไปที่กรมการปกครองว่า ยังไม่ควรรีบจดทะเบียนรับรองสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯชุดใหม่ เนื่องจากขณะนี้ยังมีคดีความอยู่ในศาลไทยหลายคดี เช่น คดีสำคัญที่ตนยื่นฟ้องนายวรวีร์ฐานปลอมแปลงเอกสารหลังจากมีการแอบแก้ไขข้อบังคับฉบับใหม่ของสมาคมฟุตบอลฯก่อนนำไปจดทะเบียน ที่จะมีการนัดไต่สวนวันที่ 27 มีนาคม นี้

รวมถึงยังมีคดีเรื่องการเลือกตั้งโดยมิชอบที่ยังอยู่ในชั้นศาลปกครอง ซึ่งตนกำลังจะไปขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน และคดีที่คุณวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงร้องเรียนต่อศาลกีฬาโลก หรือ “ซีเอเอส” ที่ตั้งอยู่ ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ให้เข้ามาตรวจสอบอีก และมีการเรียกไต่สวนระหว่างวันที่ 24-27 มีนาคม นี้เช่นกัน

“ยังมีคดีมากมายที่ค้างอยู่ ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นใดๆ เลยที่กรมการปกครองจะต้องเร่งจดทะเบียนรับรองภายในเร็ววันนี้ ซึ่งผมกล้าพูดเลยว่าถ้ามีการจดทะเบียนรับรองแล้วสุดท้ายศาลตัดสินมาว่ามีความผิดผมจะยื่นฟ้องกรมการปกครองแน่นอน” นายณฐภณ กล่าว

พร้อมกันนี้ “เสี่ยหม่อง” ยังมั่นใจว่า การตัดสินของศาลกีฬาโลก จะแล้วเสร็จในวันที่ 25 มีนาคม นี้ แน่นอน แม้ก่อนหน้านี้จะมีกรณีศึกษาอย่างสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ที่ดำเนินการลักษณะคล้ายกันแต่กว่าผลการตัดสินจะออกมาก็เกือบ 2 ปี “ทางฝั่งคุณวรวีร์จะเดินทางไปก่อนราววันที่ 21 มีนาคม นี้ ส่วนทางฝั่งคุณวิรัชจะไปวันที่ 23 มีนาคม และหลังจากนั้นศาลจะใช้เวลาไต่สวนฝั่งละ 8 ชั่วโมง และจะมีคำพิพากษาออกมาในวันที่ 25 มีนาคม นี้แน่นอน และจะไม่มีการอุทธรณ์ใดๆ ด้วยเช่นกัน”
ณฐภณ ปัญญาคณานุกูล
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น