xs
xsm
sm
md
lg

6 สัปดาห์ ตัดสินคดี “ยี-ก๊อง” ฟีฟาต้องทำตาม!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คำตัดสินของศาลกีฬาโลกถือเป็นที่สุด
ทีมงานและทนายความฝั่ง “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ พอใจและแฮปปี้เป็นอย่างมาก หลังจากได้ไปชี้แจงต่อศาลกีฬาโลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อต่อสู้กับ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมยืนยันจะมีการพิจารณาคดีภายใน 6 สัปดาห์ และฟีฟาต้องปฏิบัติตามคำตัดสิน

ความคืบหน้าหลังจากที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ผู้ชนะการโหวตเลือกนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ผ่านมา และผู้ท้าชิง “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ เดินทางไปชี้แจงต่อศาลกีฬาโลก หรือ “ซีเอเอส” ที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นว่าผิดข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯเองหรือไม่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา นายวิรัช พร้อมทีมงานได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการก้าวล่วงต่อคำสั่งศาล

ขณะที่ “เสี่ยหม่อง” ณฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี 1 ในทีมงานฝั่งโจทก์ ได้กล่าวว่า หลังจากที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้เข้าชี้แจงและแสดงหลักฐานทั้งเอกสารและพยานบุคคล ต่อคณะอนุญาโตตุลาการ เป็นที่เรียบร้อย ทางทีมงานฝั่งตนทุกคนรวมถึงทนายความชาวอังกฤษ จากบริษัท เบิร์ดแอนด์เบิร์ด ที่เป็นผู้ว่าความให้ รู้สึกพอใจและแฮปปี้เป็นอย่างมาก

“ผมจะไม่ขอพูดถึงรายละเอียดของรูปคดี เนื่องจากอาจจะเป็นการก้าวล่วงต่อศาล แต่ที่ผมบอกได้คือทีมงานและทนายความทุกคนพึงพอใจและแฮปปี้มากกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเราได้ชี้แจงทุกอย่างอย่างเป็นธรรม และดีใจที่ทางศาลรับฟังในทุกเรื่อง ที่สำคัญเราได้แสดงให้เห็นแล้วว่าความยุติธรรมมียังอยู่”

พร้อมกันนี้ “เสี่ยหม่อง” ยังเผยต่อว่าทางคณะอนุญาโตตุลาการ จะใช้เวลาในการพิจารณาภายใน 3 เดือน นับจากนี้ ไม่ใช่ 6 เดือนตามที่เป็นข่าวออกมา และที่สำคัญคำตัดสินของศาลกีฬาโลกจะถือเป็นที่สุด และจะไม่สามารถอุทธรณ์ได้ โดยหลังจากนั้นทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) รวมถึงสมาชิกจะต้องปฏิบัติตามคตำตัดสิน เนื่องจากมีระบุอยู่ในธรรมนูญข้อบังคับของฟีฟาอยู่แล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น