xs
xsm
sm
md
lg

ทนายยีแฉ “ก๊อง” ปลอมเอกสาร-ต้องจ่าย 1.5 ล.ค่าตัดสิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นรินท์พงศ์ - วรวีร์
นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ฝ่ายกฎหมายของ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกโรงแฉว่า “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ คู่กรณีปลอมแปลงเอกสารที่ใช้ยื่นต่อศาลกีฬาโลก พร้อมชี้เจ้าตัวต้องเสียเงินก้อนโตราว 1.5 ล้านบาท ภายในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ หากต้องการรู้คำตัดสินเรื่องเลือกตั้งนายกใหญ่ลูกหนังไทย

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่ห้องประชุมของสมาคมฯ พร้อมโชว์เอกสารยืนยันการรับรองจดทะเบียนสภากรรมการชุดใหม่ ที่มี นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล อธิบดีกรมการปกครอง เซ็นรับรอง โดยยืนยันว่าตนเองได้รับสิทธิโดยชอบถูกต้องตามกฎหมายทุกประการและแสดงให้เห็นว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมานั้นโปร่งใส

ขณะที่ความคืบหน้าหลังจากเดินทางไปชี้แจงต่อศาลกีฬาโลก หรือ “ซีเอเอส” ที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 25-26 มีนาคม 2557 กรณีถูก นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯครั้งที่่ผ่านมา ยื่นฟ้องให้ตรวจสอบการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นว่าผิดข้อบังคับหรือไม่นั้น ด้าน นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในฐานะฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ ได้เผยว่าทางฝั่ง “บิ๊กก๊อง” มีการปลอมแปลงเอกสารที่ใช้ชี้แจงต่อศาล

เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายวิรัช ได้ยื่นเอกสารแจงต่อศาลกีฬาโลกว่า นายวิวัฒน์ชัย กุลมาตย์ อดีตประธานคณะกรรมการอุทธรณ์ พิจารณาการใช้สิทธิ์ของสโมสรในการเลือกตั้งที่ฝ่าย “บังยี” เป็นผู้เลือกนั้น ได้เซ็นเอกสารว่าตนไม่เต็มใจมาปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว แต่สุดท้าย นายวิวัฒน์ชัย ได้เดินทางไปเป็นพยานให้กับ “บังยี” เพื่อเบิกความยืนยันว่าตนเต็มใจทำหน้าที่และไม่เคยลงนามเอกสารใดๆ พร้อมยื่นฟ้องกลับ “บิ๊กก๊อง” ฐานปลอมแปลงเอกสาร

นอกจากนี้ “ทนายเสื้อแดง” ยังเผยต่อว่า หาก นายวิรัช ต้องการที่จะทราบผลตัดสินของศาลกีฬาโลก เจ้าตัวจะต้องจ่ายเงินค่าอ่านคำพิจารณาคดีในส่วนที่ขาดอีกจำนวน 41,000 ฟรังก์สวิส (ราว 1.5 ล้านบาท) ต่อศาลภายในวันที่ 12 พฤษภาคม นี้ ซึ่งหากไม่จ่ายทางศาลกีฬาโลกก็จะไม่มีการตัดสินออกมาว่าใครผิดหรือถูก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น