xs
xsm
sm
md
lg

“ทนายยี” มั่นชนะคดีเลือกนายกบอล ตัดสิน 27 มี.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นรินท์พงศ์ มั่นใจ บังยี ชนะคดี(แฟ้มภาพ)
นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในฐานะทนายความฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวแสดงความมั่นใจว่า “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายใหญ่ลูกหนังไทย จะชนะคดีในศาลกีฬาโลกแน่นอน ก่อนจะมีการวินิจฉัยวันวันที่ 24-27 มีนาคม นี้ หลังถูก “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงยื่นเรื่องตรวจสอบ

หลังจากที่ “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ผ่านมา ยื่นเรื่องต่อศาลกีฬาโลก หรือ “ซีเอเอส” ที่ตั้งอยู่ ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบถึงความไม่ชอบมาพากลในการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น โดยเป็น “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ที่คว้าชัยเป็นสมัยที่ 4

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในฐานะทนายความฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ชัย กุลมาศ อดีตประธานคณะกรรมการอุทธรณ์ การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งที่่ผ่านมา ร่วมตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงการเดินทางไปให้การกับศาลกีฬาโลก

โดย นายนรินท์พงศ์ กล่าวว่า สมาคมฟุตบอลฯมั่นใจว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นไปอย่างถูกต้อง เนื่องจากขณะนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้การรับรองผลแล้ว และตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) และสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี)ที่เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ในวันดังกล่าวก็ไม่มีข้อโต้แย้งแต่อย่างใด ขณะนี้เหลือเพียงรอให้กรมการปกครอง รับจดทะเบียนเท่านั้น แต่ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้จึงทำให้ทุกอย่างชะลอ

ขณะที่คดีความในศาลกีฬาโลกนั้นทางสมาคมฟุตบอลฯได้เตรียมเอกสารหลักฐานและเทปบันทึกเหตุการณ์ไว้เรียบร้อย “สมาคมฟุตบอลฯมั่นใจว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาโปร่งใส ถูกต้อง และยุติธรรม อีกทั้งยังมีเอกสารหลักฐานทุกอย่างครบถ้วน ดังนั้นการวินิจฉัยของศาลกีฬาโลกที่จะมีขึ้นวันที่ 24-27 มีนาคมนี้ เราจึงมั่นใจว่าจะชนะ 100 เปอร์เซ็นต์" นรินท์พงศ์กล่าว

พร้อมกันนี้ "ทนายเสื้อแดง" ยังเชื่อว่าไม่มีความเป็นไปได้หากศาลกีฬาโลกตัดสินให้นายวิรัชชนะคดีแล้วจะได้เข้ามาบริหารงานสมาคมฟุตบอลฯแทนนายวรวีร์ทันที เนื่องจากคำสั่งของศาลกีฬาโลกไม่มีผลบังคับใช้กับศาลของประเทศนั้นๆ หากศาลไทยมีคำวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งไม่ชอบด้วยกฎหมายจริง ก็ต้องให้จัดการเลือกตั้งใหม่ ไม่ใช่แต่งตั้งให้ใครมาเป็นนายกสมาคมฯแทน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "MGR SPORT" รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น