xs
xsm
sm
md
lg

“อธิปรัฐ” ฟ้อง กกท.30 คดี! ขู่ชวดไป อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อธิปรัฐ ฟ้องกกท.ในคดีอาญา 30 คดี
นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ รักษาการนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย เตรียมยื่นฟ้องบอร์ดบริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในคดีอาญา เบ็ดเสร็จกว่า 30 คดี ฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ และกระทำการละเมิดสิทธิของตน เผยขอเดินหน้าไม่หยุด พร้อมขู่หากบิ๊กกีฬาไม่ยอมถอย นักแม่นปืนไทยจะไม่ได้เข้าแข่งขันศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 แน่นอน

ความเคลื่อนไหวกรณีข้อพิพาทในสมาคมยิงปืนที่เรื้อรังมานานกว่า 3 ปี หลังจากที่กรมการปกครองรับจดทะเบียนสมาคมฯที่มี นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ เป็นนายกสมาคม แต่ยังไม่สามารถใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” ได้ เนื่องจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ไม่รับรอง พร้อมตั้งคณะทำงานบริการกีฬายิงปืน ขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่แทน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องพิจารณาคดี 13 อาคารศาลปกครอง (ถนนแจ้งวัฒนะ) ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ในคดีหมายเลขดำที่ 1039/2555 หมายเลขแดงที่ 1905/2555 ระหว่าง นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (ผู้ถูกฟ้องคดี) ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ซึ่งผลปรากฏว่า ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งไม่รับคำฟ้องคดีนี้ไว้พิจารณา และให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ เนื่องจากเป็นการฟ้องซ้อนกับคดีหมายเลขดำที่ 320/2555 ที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองกลาง

โดย นายอธิปรัฐ ได้เปิดเผยหลังทราบผลการพิจารณาว่าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เนื่องจากตนเองรู้อยู่แล้วว่าศาลปกครองสูงสุดจะต้องยกฟ้อง เพราะเป็นการฟ้องซ้ำกับที่ตนฟ้องไว้ทีศาลปกครองกลางอยู่ แต่ทั้งนี้ก็เพื่อให้มีการพิจารณาคดีความออกมาเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการที่จะฟ้องในคดีอาญาต่อไป

“คำตัดสินวันนี้เป็นไปตามที่คาดไว้ โดยวันที่ 18 ต.ค.56 ผมจะยื่นฟ้อง กกท.ในคดีอาญารวมแล้วกว่า 30 คดี ไล่ตั้งแต่บอร์ดบริหารยันคณะทำงาน มีข้อหาใหญ่คือการละเลยการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายอาญา มาตรา 157 และปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีกฎหมายรับรอง รวมถึงละเมิดสิทธิของผมและสมาคมฯ ซึ่งหากศาลไม่รับพิจารณาเพราะเห็นว่าเป็นคดีปกครอง ผมก็จะได้ใช้คำสั่งวันนี้ยืนยันว่าผมได้ฟ้องไปที่ศาลปกครองสูงสุดแล้วแต่ศาลไม่รับฟ้อง และหากศาลอาญายังไม่รับอีก ก็จะยื่นฟ้องต่อศาลกีฬาโลกทันที ซึ่งผมได้เตรียมแปลเอกสารไว้เรียบร้อยแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ และมั่นใจว่าจะเป็นผู้ชนะคดีแน่นอน”

พร้อมกันนี้ นายอธิปรัฐ ได้เผยต่อว่า “สิ่งที่จะทำให้ผมยุติได้คือกกท.ต้องออกมาขอโทษและยอมรับผิด พร้อมปล่อยให้ต่างคนต่างทำหน้าที่ไม่เข้ามาแทรกแซง แต่หากไม่ยอม ผมก็จะเดินหน้าต่อไม่หยุด และถ้ายังเป็นแบบนี้อยู่ผมยืนยันว่าเราจะไม่สามารถส่งนักกีฬายิงปืนเข้าแข่งขันในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ได้แน่นอน เพราะทุกอย่างต้องส่งผ่านสมาคมฯ ไม่ใช่เหมือนซีเกมส์ ปลายปีนี้ที่ กกท.สามารถเข้ามาส่งแทนได้ ที่สำคัญตอนนี้ กกท.ยังไม่สามารถจำหน่ายกระสุนปืนให้นักกีฬาได้เลย เพราะไม่มีอำนาจเนื่องจากไม่ได้เป็นหน่วยงานที่ได้รับการยกเว้น เหมือนสมาคมฯ”
กำลังโหลดความคิดเห็น