xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยหม่อง” เผยฟีฟารับรู้ “ยี” ปลอมเอกสาร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ณัฐภณ ปัญญาคณานุกูล
“เสี่ยหม่อง” ณัฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี เผยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟา” รับทราบเรื่องที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ปลอมแปลงข้อบังคับของสมาคมฯโดยตัดคำว่า “สมาชิก” ในเรื่องสิทธิประโยชน์ออกเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเตรียมส่งฝ่ายกฎหมายเข้าตรวจสอบ

ความคืบหน้าหลังจากที่ สโมสรฟุตบอลพัทยา เอฟซี ร้องเรียนต่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟา” กรณีที่ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ปลอมแปลงข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมฯตามธรรมนูญใหม่ ในข้อ 78 เรื่องสิทธิประโยชน์ ซึ่งจากเดิมที่นำมาแจ้งให้สมาชิกทราบระบุไว้ว่า สมาคมฟุตบอล และสมาชิกถือเป็นเจ้าของสิทธิ์ทั้งหมดในการจัดการแข่งขัน ส่วนที่นำไปจดทะเบียนกับนายทะเบียนสมาคมฟุตบอลฯ และกรมการปกครอง ได้ตัดคำว่า “สมาชิก” ออกไปโดยเป็น สมาคมฟุตบอลฯถือเป็นเจ้าของสิทธิ์ทั้งหมด และสิทธิ์ที่เกิดขึ้นภายใต้กฎหมายด้านสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน

ล่าสุด “เสี่ยหม่อง” ณัฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี เปิดผยว่า เรื่องดังกล่าวฟีฟารับทราบเป็นที่เรียบร้อย และได้ส่งหนังสือขอบคุณมาที่ทางสโมสรสำหรับข้อมูลต่างๆ พร้อมมองว่าแม้การประชุมของสมาคมฟุตบอลฯกับสมาชิกจะเป็นเรื่องภายในและไม่ได้อยู่ใต้บัญชาของฟีฟา แต่ในเรื่องที่สโมสรถูกตัดสิทธิ์และมีการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับนั้นไม่ใช่เรื่องเล็ก จึงเตรียมส่งฝ่ายกฎหมายมาตรวจสอบว่าทางสมาคมฯได้ปฏิบัติตามธรรมนูญฉบับใหม่หรือไม่

“สมาคมฯส่งเรื่องไปโดยไม่ผ่านขั้นตอนให้สโมสรสมาชิกรับรองในที่ประชุม ซึ่งฟีฟาไม่ทราบเรื่องนี้ ซึ่งตอนนี้ฟีฟาได้รับทราบทั้งหมดแล้วว่าอะไรเป็นอะไร และพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรม” เสี่ยหม่อง เผย

ทั้งนี้ สำหรับเรื่องการปลอมแปลงเอกสารนั้น “บังยี” ยังถูก สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด เป็นโจทก์ยื่นฟ้องศาลอาญารัชดา รวมถึง บริษัท สโมสรฟุตบอลพัทยา จำกัด ยื่นฟ้องที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ด้วยเช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บังยี ยังต้องเครียดต่อเนื่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น