xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” จี้ กกท.ตรวจ “บังยี” เชื่อผิดข้อบังคับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นฤมล ศิริวัฒน์
“มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ เชื่อ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อาจทำผิดต่อข้อบังคับของสมาคมฯเรื่องเป็นผู้การโหวตลงคะแนน เพราะเจ้าตัวยังคงอยู่ในตำแหน่งนายกจนถึงปัจจุบัน พร้อมจี้ไปที่การกีฬาแห่งประเทศไทยให้ตรวจสอบเรื่องนี้

จากกระแสข่าวว่ากรมการปกครอง เตรียมรับจดทะเบียนรับรองสภากรรมการชุดใหม่ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ของนายวรวีร์ มะกูดี ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ 19 มีนาคม 2557 นั้น

ด้าน นางนฤมล ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า ทางคณะอนุกรรมาธิการรู้สึกเป็นห่วงกับการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก ถึงแม้ นายวรวีร์ จะบอกว่าได้ลาออกจากตำแหน่งก่อนวันเลือกตั้งแล้ว แต่ตามกฎหมายแสดงให้เห็นว่านายวรวีร์และคณะยังอยู่ในตำแหน่งตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2556 และมีการลงนามสภากรรมการชุดเดิมล่าสุดที่มีการเปลี่ยนแปลงอันดับที่ 9 ลงเมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2557 ที่ผ่านมา ดังนั้นอาจจะขัดต่อข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯเองที่ห้ามคณะกรรมการของสมาคมฯเป็นผู้ลงคะแนนเลือกตั้ง

ประเด็นแรกคือการสวมสิทธิ์แทนนั้นถือว่าเป็นข่าวที่ผ่านมา ซึ่งในข้อ 22 เรื่องตัวแทนและการออกเสียงคะแนนในวรรค (2) ตัวแทนจะต้องอยู่ในกลุ่มสมาชิกที่ตนเป็นตัวแทนและได้รับการแต่งตั้ง โดยคณะกรรมการที่ถูกต้องของกลุ่มสมาชิกนั้น ตัวแทนจะต้องมีหลักฐานพร้อมแสดงถ้าหากได้รับการร้องขอ นอกจากนี้ในข้อ 22 ในวรรค (3) ตัวแทนแต่ละคนของสมาชิกประเภทเดียวกันมีจำนวนเสียงในการออกเสียงคะแนนเท่ากัน ในที่ประชุมใหญ่ ตัวแทนที่อยู่ในที่ประชุมเท่านั้นที่จะออกเสียงลงคะแนนเสียง โดยการมอบอำนาจหรือด้วยจดหมายจะกระทำมิได้

ส่วนข้อสุดท้ายที่เชื่อว่าน่าจะเป็นข้อที่ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะไม่ผ่านการรับรอง เนื่องจากข้อ 22 วรรค (4) ระบุชัดเจนว่า สภากรรมการและเลขาธิการจะเข้าร่วมประชุมใหญ่ แต่ไม่มีสิทธิในการออกเสียงลงคะแนน ขณะที่อยู่ในวาระการดำรงตำแหน่งสภากรรมการ จะต้องไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนของสมาชิก

“เรื่องนี้ไม่เข้าใจว่าทางการกีฬาแห่งประเทศไทย รับรองผลการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้อย่างไร ในเมื่อมีหลายอย่างที่ยังมีข้อดูน่าสงสัยอยู่ ทั้งเรื่องผู้มีสิทธิลงคะแนนและการแก้ไขข้อบังคับของสมาคมฯ สโมสรฯไม่ได้รับรู้ ดังนั้นหากสโมสรไหนเสียประโยชน์ควรจะรีบดำเนินการจี้ไปที่การกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อตรวจสอบในเรื่องนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น