xs
xsm
sm
md
lg

“เซราะกราว” ฟ้อง “ยี” ปลอมเอกสาร-ศาลนัดสืบเลือกตั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี ยังต้องสู้คดีในศาลต่อไป
“เซราะกราว” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ลูกหนังโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ยื่นฟ้อง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า ว่าที่สภากรรมการ ในคดีอาญาฐานปลอมแปลงเอกสารการจัดการสมาคมฟุตบอลฯ ขณะที่ศาลปกครองเตรียมนัดไต่สวนฉุกเฉินกรณีที่ พัทยา เอฟซี ฟ้องเรื่องการสวมสิทธิ์เลือกตั้งที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด โดยนายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้รับมอบอำนาจ พร้อมด้วยทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องศาลอาญา คดีหมายเลขดำที่ 4117 /2556 ซึ่งมี นายวรวีร์ มะกูดี เป็นจำเลยที่ 1 และนายองอาจ ก่อสินค้า เป็นจำเลยที่ 2 ในข้อหาปลอมเอกสาร ใช้เอกสารปลอม และแจ้งให้เจ้าหน้าที่พนักงาน จดข้อความอันเป็นเท็จ ซึ่งการฟ้องข้อหาดังกล่าวขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 91, 264, 265, 267 และ 268 ณ ที่ศาลอาญา รัชดา

ข้อสาระสำคัญคือ เรื่องสิทธิประโยชน์ ซึ่งเดิมข้อบังคับที่นำมาแจ้งให้สมาชิก ระบุเรื่องของสิทธิประโยชน์ไว้ว่า สมาคมฟุตบอล และสมาชิกถือเป็นเจ้าของสิทธิ์ทั้งหมดในการจัดการแข่งขัน ส่วนที่นำไปจดทะเบียนกับนายทะเบียนสมาคมฟุตบอลฯ และกรมการปกครอง โดยสมาคมฟุตบอลฯถือเป็นเจ้าของสิทธิ์ทั้งหมด และสิทธิ์ที่เกิดขึ้นภายใต้กฎหมายด้านสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน ซึ่งเป็นการตัดทอนคำว่า “สมาชิก” ออกไป ทำให้สมาชิกสูญเสียประโยชน์

ขณะเดียวกันศาลปกครองสูงสุดได้ส่งหมายศาลไปยังสมาคมฟุตบอลฯ แจ้งให้ “บังยี” และผู้เกี่ยวข้องเข้าไต่สวนฉุกเฉินที่ศาลปกครอง ในวันพุธที่ 6 พฤศจิกายนนี้ เวลา 13.00 น.กรณีที่สโมสรพัทยา เอฟซี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเรื่องมีการทุจริตในการเลือกตั้งนายใหญ่ลูกหนังไทยครั้งที่ผ่านมา

ทั้งนี้คาดว่า “บังยี” จะแต่งตั้งทีมทนายความเข้าไปชี้แจงกับศาลปกครองเท่านั้น แม้ตนเองจะเดินทางกลับมาจากภารกิจที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเช้าวันที่ 6 พฤศจิกายน ก็ตาม แต่อาจเดินทางไปร่วมงานประกาศผลรางวัลศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ที่สมาคมฟุตบอลฯในช่วงบ่ายวันเดียวกันแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น