xs
xsm
sm
md
lg

กกต.บอลตรวจสิทธิ์ฉลุย โต้ "ยี" เปล่าล่าช้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ คนกลางปธ.กกต.บอลไทย(แฟ้มภาพ)
พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ ประธานคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ตรวจสอบสิทธิ์ผู้ลงสมัครพร้อมทีมงานทั้ง 2 ฝั่ง จำนวน 38 คนเรียบร้อย ยืนยันหย่อนบัตรวันที่17 ตุลาคม นี้แน่นอน พร้อมสวนกลับ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ว่าที่ทุกอย่างล่าช้าเป็นเพราะเกิดจากตัวผู้สมัครเอง

เมื่อเย็นวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ นำโดย พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ ในฐานะประธาน ได้นัดประชุมหารือเพื่อตรวจสอบสิทธิผู้สมัครและขั้นตอนการจัดการต่างๆเป็นครั้งที่ 4 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ(สนามศุภชลาศัย)

โดยภายหลังการปิดห้องประชุมนานกว่า 4 ชั่วโมง พล.ต.ต.พิสุทธิ์ กล่าวว่าการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครจำนวน 38 คน เสร็จสิ้นแล้ว และจะมีการแจ้งให้สโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้ง 72 ทีม รับทราบไม่เกินวันที่ 2 ตุลาคม นี้ ขณะเดียวกันได้ชี้แจงวิธีการเลือกตั้งว่าต้องสอดคล้องกับที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา)กำหนด โดยทุกตำแหน่งจะต้องได้คะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่ง (37 เสียงขึ้นไป)

สำหรับวิธีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ, อุปนายก และกรรมการบริหาร จะใช้วิธีการเลือกแบบคะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่ง โดยตำแหน่งนายกสมาคมฯ มีผู้สมัคร 2 คน หากใครได้คะแนนมากกว่าก็จะได้เป็นนายกสมาคมฯ ทันที หากได้ไม่ครบหรือมีคะแนนเท่ากัน ต้องมีการเลือกใหม่ในวันนั้น จนกว่าจะได้

ส่วนอุปนายก มีผู้สมัคร 10 คน หากการเลือกตั้งครั้งแรกมีผู้ได้คะแนนเสียงตั้งแต่ 37 เสียงขึ้นไปก็จะได้ตำแหน่งนั้นๆ ทันที แต่หากยังได้ไม่ครบ 5 คน ก็จะลงคะแนนใหม่อีกครั้ง โดยตัดคนที่มีคะแนนน้อยที่สุดออก เพื่อให้ได้ อุปนายก ครบ 5 คน เช่นเดียวกับตำแหน่ง กรรมการบริหาร ที่จะต้องได้ 13 คน รวมทั้งสิ้น 19 คน

พร้อมกันนี้ประธานกกต.ลูกหนังไทย ยังโต้กลับเสียงวิพากษ์ที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี 1 ในผู้ลงสมัครได้กล่าวหาว่าคณะกรรมการชุดนี้ทำงานล่าช้าว่า "ตนขอยืนยันว่าทีมงานไม่ได้ทำงานล่าช้าแต่อย่างใด เหตุทุกอย่างล้วนเกิดจากตัวผู้สมัครทั้งสิ้น ตนขอย้ำว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นตามกำหนดเดิมคือวันที่ 17 ตุลาคมแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น