xs
xsm
sm
md
lg

“กกต.บอล” ขู่ตัดสิทธิ์ทีมมอบสิทธิ์ซ้ำซ้อนวันเลือกตั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ
คณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ เปิดเผยว่าผลการตรวจรายชื่อของสภากรรมการ 19 คน ของ 2 ผู้ลงสมัครเลือกตั้งทั้ง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี และ “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด พร้อมขู่หากวันเลือกตั้งมีปัญหาเรื่องการมอบสิทธิ์ซ้ำซ้อนจะตัดทีมที่มีปัญหาไม่ให้มีสิทธิ์ลงคะแนนทันที

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมคณะกรรมการรวม 5 คน ได้ปิดห้องประชุมเรื่องการพิจารณาสิทธิ์ของสภากรรมการ 19 ตำแหน่ง ที่ 2 ผู้ลงสมัครเลือกตั้งทั้ง นายวรวีร์ มะกูดี และ นายวิรัช ชาญพานิชย์ ได้เสนอชื่อเข้ามา

โดยภายหลังการประชุม พล.ต.ต.พิสุทธิ์ ได้เปิดเผยว่ารายชื่อของทั้ง 2 ฝั่งที่ส่งเข้ามานั้นมีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด โดยเป็นรายชื่อเดิมทั้งหมดไม่มีการแก้ไข แต่ทั้งนี้หากมีการคัดค้านเข้ามาทางคณกรรมการจึงจะนำเรื่องเข้าพิจารณาอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ยังได้ตอบคำถามถึงกรณีที่ว่าหากในวันเลือกตั้งมีปัญหาเรื่องการมอบอำนาจจนเป็นเหตุให้เกิดสิทธิ์ซ้ำซ้อนเหมือนการเลือกตั้งสมัยครั้งที่แล้วว่า “หากมีทีมไหนที่มีปัญหาเรื่องการมอบสิทธิ์ซ้ำซ้อนในวันเลือกตั้งทางคณะกรรมการฯจะตัดสิทธิ์ทีมดังกล่าวไม่ให้มีส่วนร่วมในการลงคะแนนทันที”

สำหรับการดำเนินการหลังจากนี้ ทางคณะกรรมการเลือกตั้งฯจะส่งรายชื่อผู้สมัครทั้งหมดไปให้ทั้ง 72 สโมสรที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงได้รับทราบ พร้อมให้แต่ละสโมสรแจ้งรายชื่อผู้ที่จะมาลงคะแนนสโมสรละ 1 คน ภายใน 10 วันก่อนการเลือกตั้งวันที่ 17 ตุลาคม 2556 เพื่อออกไอดีการ์ดให้ โดย 1 สโมสรสามารถลงคะแนนเลือกได้ทั้ง 3 ระดับ คือ นายกสมาคมฯ, อุปนายกสมาคมฯ และกรรมการบริหาร
กำลังโหลดความคิดเห็น