xs
xsm
sm
md
lg

“อรรณพ” จี้ 45 วัน ทำไม่ได้ก็ไม่ควรเป็นนายก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยันจัดเลือกตั้งใน 45 วันนับจากวันโหวต
นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ออกโรงจี้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้จดทะเบียนข้อบังคับฉบับใหม่ให้แล้วเสร็จ และจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ภายใน 45 วันนับจากวันที่โหวตรับรอง ไม่ใช่นับจากหลังจดทะเบียน ตามที่ นายวีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฯออกมาให้ข่าว พร้อมย้ำหากทำไม่ได้ก็ไม่สมควรที่จะเป็นนายกบอลไทยต่อ

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายวีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯได้ออกมายืนยันว่าการกำหนดวันเลือกตั้งนั้นจะต้องนับจาก 45 วัน หลังจากที่สมาคมฯนำข้อบังคับฉบับใหม่ไปจดทะเบียนกับกรมการปกครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในเรื่องนี้ นายอรรณพ สิงห์โตทอง แกนนำสโมสรสมาชิกฝ่ายค้าน ได้ยืนยันว่าต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 45 วันนับจากวันที่โหวตลงมติ (23 ส.ค.) หรือภายในวันที่ 7 ตุลาคม 2556 เท่านั้น “เรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญที่เราย้ำมาตลอด เพราะกลัวว่าทางสมาคมฯจะใช้เป็นช่องโหว่ในการยื้อตำแหน่งต่อไปโดยอ้างว่ายังไม่สามารถจดทะเบียนได้ ซึ่งในที่ประชุมวันนั้นทางเราก็ได้คัดค้าน และทาง วรวีร์ มะกูดี (รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ) ก็ได้รับปากเองว่าจะพยายามทำทุกอย่างให้แล้วเสร็จภายใน 45 วันนับจากวันที่ลงมติ ไม่ใช่นับจากวันที่จดทะเบียนกับกรมการปกครอง”

“และหากนายวรวีร์ไม่สามารถทำตามที่พูดกับสโมสรสมาชิกได้ ก็คงไม่มีความเหมาะสมที่จะนั่งเป็นนายกสมาคมฯต่อไป ซึ่งในนายวีระ ก็อยู่ในที่ประชุมด้วยทำไมจึงไม่คัดค้าน หากไม่จริงก็ลองกลับไปเปิดเทปที่บันทึกดูได้” เดอะ เซนต์ กล่าว

พร้อมกันนี้ทางด้านของ “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอล เปิดเผยว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เตรียมส่งระเบียบข้อบังคับต่างๆ ของธรรมนูญใหม่ มายัง สมาคมฟุตบอลฯ จากนั้น สมาคมฟุตบอลฯ ก็จะดำเนินการแก้ไขส่วนต่างๆ ก่อนจะส่งไปให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อตรวจสอบว่าถูกต้องหรือไม่ในขั้นตอนต่อไป

ซึ่งถ้าหาก กกท.ตรวจสอบแล้วและถูกต้องสมบูรณ์ก็จะให้ สมาคมฟุตบอลฯ นำไปจดทะเบียนกับกรมการปกครอง ภายใน 14 วัน จากนั้น สมาคมฟุตบอลฯ ก็จะจัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ขึ้นภายใน 45 วัน
กำลังโหลดความคิดเห็น