xs
xsm
sm
md
lg

“ยี-ก๊อง” ตบเท้ายื่นใบสมัครชิงนายกบอลพรุ่งนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี มั่นใจได้นั่งเก้าอี้
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี และ “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ 2 ผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนใหม่ เตรียมเดินทางเข้ายื่นเอกสารการลงสมัครอย่างเป็นทางการ ในวันพรุ่งนี้ (17 กันยายน)

ความคืบหน้าเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนใหม่ ที่จะเปิดโหวตโดยใช้ธรรมนูญข้อบังคับฉบับใหม่ ในวันที่ 17 ตุลาคม นี้ ล่าสุด นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ผู้ท้าชิงทั้ง 2 ราย คือ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯคนก่อน และ นายวิรัช ชาญพานิชย์ ได้ติดต่อจะเข้ามายื่นเอกสารการสมัครแล้ว ในวันที่ 17 กันยายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัครนายกสมาคมฯและคณะกรรมการพอดี

ด้าน “บิ๊กกร๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า ตนจะไปยื่นเอกสารการสมัครวันที่ 17 กันยายน นี้ ที่สมาคมฟุตบอลฯ เวลา 15.00 น.ส่วนรายชื่อของคณะกรรมการนั้นได้มีการคัดกรองมาเป็นอย่างดีแล้ว แต่ตอนนี้เปิดเผยได้เพียงคนเดียวคือ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อดีตประธานพัฒนาเทคนิคฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ตนวางตัวให้มาเป็นอุปนายก หากชนะการเลือกตั้งครั้งนี้

“ถามว่ามั่นใจแค่ไหน ผมก็ต้องบอกเลยว่ามั่นใจ แต่อยากบอกว่าให้สู้กันด้วยนโยบาย หาเสียงตามกรอบ กติกา อย่าเอาการเมืองมาเกี่ยวข้อง ตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ จะได้มาด้วยความสง่างาม นโยบายหลักๆ ของผมมีอยู่ 4 ส่วน คือ 1.พัฒนาสมาคมฟุตบอลฯ 2.พัฒนาฟุตบอลลีก 3.พัฒนาบุคลากรวงการฟุตบอลทั้งระบบ และ 4.พัฒนาทีมชาติไทย ทุกชุด” นายวิรัช ระบุ

ขณะที่ นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ตนจะเดินทางไปยื่นสมัครในวันที่ 17 กันยายน นี้ เช่นกัน เวลา 17.00 น.ทั้งนี้การยื่นสมัครในตำแหน่งต่างๆ ทุกคนสามารถยื่นสมัครเป็นรายบุคคลได้เลย ส่วนตนก็เตรียมทีมงานที่จะสมัครทั้งหมดแล้ว แต่จะให้แต่ละคนยื่นสมัครกันเอง ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการตามธรรมนูญใหม่ของฟีฟา ได้ให้คณะกรรมการที่ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้เสนอว่าจ้างบุคคลที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญมีทำหน้าที่โดยไม่จำเป็นต้องเป็น 1 ใน 19 คนที่ได้รับเลือกจากสโมสรสมาชิกก็ได้

“ผมคิดว่า จากผลงานที่ได้ทำมา มั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้แน่นอน แต่ถึงอย่างไรผมก็จะไม่ประมาทคู่แข่งขัน เพราะทุกคนมีความรู้ความสามารถและมากด้วยประสบการณ์ด้วยกันทั้งนั้น” นายวรวีร์ กล่าว
ก๊อง วอนหาเสียงตามกรอบ กติกา
กำลังโหลดความคิดเห็น