xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กป๋อม” แฉ “ยี” ล่าช้า หวิดชวดจัดฟุตซอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ
“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บูลเวฟ เจ้าโต๊ะเล็กเอเชีย ปีล่าสุด ออกโรงแฉถึง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าแจ้งเรื่องการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพศึกฟุตซอลโลก 2012 ล่าช้า จนทำให้ตนมีเวลาเตรียมเอกสารไม่กี่วัน

ตอกย้ำถึงการบริหารงานอันไม่ได้มาตรฐานของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ วรวีร์ มะกูดี อีกครั้ง หลังจากที่ล่าสุด “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เจ้าพ่อโต๊ะเล็กไทย ที่เป็นโต้โผใหญ่ในการเตรียมเอกสารหลายพันหน้า เป็นตัวแทนยื่นเสนอให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ผ่านมา ออกโรงแฉว่าเราเกือบชวดได้โอกาสที่สำคัญนี้

อดีตประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ได้เผยในงานแถลงนโยบาย “บอลไทยก้าวหน้า เราจะไปบอลโลกใน 9 ปี” ของ “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯว่า “ในการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก 2012 นั้น ทางฟีฟา (สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ) ได้แจ้งล่วงหน้ามาถึง 6 เดือน แต่ทางสมาคมฟุตบอลฯได้แจ้งให้ผมทราบก่อนถึงเดตไลน์เพียง 5 วันเท่านั้น ซึ่งแม้จะกระชั้นชิดแต่สุดท้ายผมและทีมงานก็ช่วยกันเตรียมเอกสารจนเสร็จทันกำหนด เราจึงได้เป็นเจ้าภาพในที่สุด”

พร้อมกันนี้ อดิศักดิ์ ยังกล่าวถึงการเข้ามาร่วมเป็น 1 ในทีมงานของ “บิ๊กก๊อง” ว่า “หากชนะการเลือกตั้ง ผมเองในฐานะอุปนายกสมาคมจะมีหน้าที่เป็นผู้กำหนดและวางแผนงานการบริหารงานทั้งหมดของสมาคม ให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้”

สำหรับ “บิ๊กป๋อม” ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย และ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ก่อนจะถูก “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯในเวลานั้นปลดแบบฟ้าผ่า โดยให้เหตุผลว่าอยู่คนละขั้ว หลังจากมิสเตอร์โต๊ะเล็กโยกไปเข้าร่วมกับฝั่งชลบุรีในการเลือกตั้งสมัยที่แล้ว พร้อมเคยฝากผลงานนำ “ช้างศึก” รั้งอันดับ 9 ของโลก และเบอร์ 2 เอเชีย มาแล้ว จากการผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตซอลโลก 3 สมัยติด อีกทั้งยังมีตำแหน่งรองชนะเลิศฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย, แชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 5 สมัย และ แชมป์ซีเกมส์ เป็นผลงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น