xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" จัดทัพใหญ่ชิงชัยโต๊ะเล็กอาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2013
การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2013 ที่ประเทศไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 19-27 ตุลาคม นี้ พร้อมระเบิดแข้งร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ด้านทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เตรียมส่งชุดใหญ่ลงสนาม ประเดิมพบ ฟิลิปปินส์ นัดแรก

ความเคลื่อนไหวศึกโต๊ะเล็กอาเซียน 2013 "เอเอฟเอฟ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2013" ที่ประเทศไทยรับอาสาเป็นเจ้าภาพ ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในฐานะประธานจัดการแข่งขันกิตติมศักดิ์ พร้อมด้วย ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี, นายสมชาย ตันประเสริฐ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน และ นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวถึงความพร้อมทั้งหมดก่อนระเบิดศึกในวันที่ 19-27 ตุลาคม นี้

โดย ดร. มนัส ได้กล่าวว่า ตอนนี้พร้อมที่จะเปิดการแข่งขันร้อยเปอร์เซ็นต์ "ตอนนี้การเตรียมความพร้อมทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ทั้งสนามแข่งขัน รวมถึงโรงแรมที่พัก, รถเดินทาง, รถนำขบวน สำหรับการต้อนรับผู้มาเยือนทั้ง 9 ชาติอย่างสมเกียรติ ซึ่งขณะนี้เราได้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนใหญ่ แต่ทั้งนี้ก็ยินดีเปิดรับทุกองค์กรที่จะเข้ามาช่วยเหลืออีกเช่นกัน"

พร้อมกันนี้ ดร.มนัส ยังได้กล่าวขอบคุณ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานสโมสร ชลบุรี บลูเวฟ ที่เตรียมปล่อยแข้งตัวหลักในสังกัดมารับใช้ชาติ อีกว่า "ในส่วนของทีมชาติไทยนั้น เราต้องขอขอบคุณ คุณอดิศักดิ์ ที่ยินดีปล่อยนักเตะตัวหลักมาร่วมทีมชาติ ซึ่งจะทำให้เราได้ผู้เล่นชุดใหญ่ในการแข่งขันเพื่อป้องกันแชมป์และรักษาศักดิ์ศรี ส่วนเรื่องเงินอัดฉีดนั้นมีแน่นอน ขึ้นอยู่ที่ผู้สนับสนุนและผลงาน แต่จะไม่น้อยหน้าไปกว่าที่วอลเลย์บอลหญิงได้รับแน่นอน"

ขณะที่พิธีเปิดในวันที่ 20 ตุลาคม นั้น จะมีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง โดยจัดเตรียมให้มีการแสดงโขนเพื่อแสดงเอกลักษณ์ของชาติไทยให้ทุกชาติได้รับรู้

สำหรับศึก "โต๊ะเล็กอาเซียน 2013" ทีมชาติไทย แชมป์เก่า 8 สมัย อยู่ร่วมสายเอ กับ เวียดนาม, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และบรูไน ขณะที่สายบี มี ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, เมียนมาร์, ติมอร์ เลสเต และลาว โดย "ช้างศึก" จะประเดิมพบกับ ฟิลิปปินส์ วันที่ 20 ต.ค. เวลา 16.00 น. ต่อด้วย บรูไน วันที่ 21 ต.ค. เวลา 16.00 น. , มาเลเซีย วันที่ 22 ต.ค. เวลา 19.00 น. และ เวียดนาม วันที่ 23 ต.ค. เวลา 19.00 น. ส่วนรอบรองชนะเลิศ จะมีขึ้นวันที่ 25 ต.ค. และรอบชิงฯกับชิงที่ 3 แข่งวันที่ 27 ต.ค. ณ ชาญชัย อคาเดียม ม.กรุงเทพธนบุรี

ทั้งนี้ทัวร์นาเมนต์นี้ 4 อันดับแรก จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นรายการฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2014 ทันที ซึ่งมีทีมที่เข้ารอบอัตโนมัติแล้ว 2 ทีม คือ ญี่ปุ่น แชมป์เก่า กับ เจ้าภาพ(ยังไม่ระบุ)
กำลังโหลดความคิดเห็น