xs
xsm
sm
md
lg

“ฉลามโต๊ะเล็ก” ประเดิมเจ๊า 2-2 ชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ม ศุภวุฒิ แข้งตัวเก่ง
“ฉลามโต๊ะเล็ก” ชลบุรี บลูเวฟ ยันเสมอ รองแชมปเก่า อาร์ดุส จากอุซเบกิสถาน 2-2 ในนัดประเดิมสนามศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ด้าน “ปูลปิส” กุนซือ ลุ้นส่ง เลิศชาย อิสราสุวิภากรณ์ แข้งตัวเก่งลงเกมต่อไปพรุ่งนี้

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเซีย “เอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปียนชิป 2013” ที่โอเชียน อารีนา เมืองนาโงยา ประเทศญี่ปุ่น เปิดสนามดวลแข้งเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา คู่เปิดสนาม “ฉลามชล” ชลบุรี บลูเวฟ แชมป์ไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก พบ อาร์ดุส ทาชเคนต์ รองแชมป์เก่ารายการนี้จากอุซเบกิสถาน

ชลบุรีส่งผู้เล่น 5 คนแรกลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู อิสมาอิล อัลบาเซียน เมียร์ (เอ็ดซี) ผู้เล่น ราดูมาร์ เวนันซิโอ (ซาปา), กฤษดา วงษ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ขณะที่ อาร์ดุส นำทีมมาโดย อาร์เธอร์ ยูนูซอฟ ดาวยิงประจำทีมและ ดิลชอด เออร์ซาริเยฟ และนักเตะทีมชาติอุซเบกิสถานลงเต็มทีม

เริ่มเกมมาเป็น อาร์ดุส ที่กดดันเข้าใส่ กระทั่งเล่นไป 14 นาที “ฉลามชล” ทำฟาล์วรวมครบ 5 ครั้ง หากฟาล์วอีกจะเสียจุดโทษจุดที่สอง แต่นาที 17 สราวุฒิ ใจเพรช ไหลบอลให้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ซัดเน้นๆ ตุงตาข่ายให้ชลบุรี บลูเวฟนำ 1-0 นาที 17 ดิลชอด เออร์ซาริเยฟ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ “ฉลามชล” ยังยิงเพิ่มไม่ได้

ครึ่งหลังนาที 22 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร หลุดไปยิงเหน่งๆ แต่บอลเฉียดเสาออกหลัง ถัดไปนาที 27 ดิลิชอด ราค์มาตอฟ ซัดให้อาร์ดุสตีเสมอ 1-1 แต่นาทีต่อมา ศุภวุฒิ พาบอลลากเลาะไปแล้วผ่านให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ยิงโล่งๆตูมเดียวไม่เหลือซาก สกอร์ขยับ “ฉลามชล” นำอีกครั้ง 2-1

นาที 31 “ฉลามชล” หวิดได้เฮอีก ธนาธร สันทนาประสิทธิ์ พลิกแล้วยิงเหน่งๆ แต่บอลดันไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย นาที 33 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จ่ายบอลคืนหลังพลาดโดน ดิลิชอด ราค์มาตอฟ ซัดตุงตาข่ายตีเสมอให้อาร์ดุสเป็น 2-2 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมเสมอกันไป 2-2 แบ่งทีมละ 1 แต้ม

หลังจบเกม “ปูลปิส” เฮดโค้ชชาวสเปนของชลบุรี บลูเวฟ กล่าวในห้องแถลงข่าวว่า จริงๆ แล้วเกมนี้มีโอกาสทั้งชนะและแพ้ แต่ความผิดพลาดเพียงแค่จังหวะเดียวทำให้ทีมไม่สามารถเอาชนะได้ ต้องบอกว่าน่าเสียดายเหมือนกัน “เกมนัดต่อกับ กิติ ปาซานด์ ถือว่าหนักแน่นอน เพราะเป็นการเจอกับแชมป์เก่า อีกทั้งทีมยังมีเวลาพักแค่วันเดียว อย่างไรแล้วพรุ่งนี้ต้องลุ้นว่า เลิศชาย อิสราสุวิภากรณ์ จะลงเล่นไหวหรือไม่ จริงๆวันนี้จะเอาลงแล้วแต่เกรงว่ายังไม่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับกรณีของ ซาปา ที่วันนี้ยังไม่เต็มร้อย” ปูลปิส กล่าว

ขณะที่ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ กล่าวว่า “1 แต้มที่ได้จากเกมนี้ถือว่าไม่เสียหาย ต้องบอกว่าพอทน แต่ก็น่าเสียดาย เพราะทีมยิงนำก่อนถึง 2 ครั้ง รวมถึงอาร์ดุสโดนใบแดงด้วย แต่ต้องเข้าใจว่าอาร์ดุสเป็นรองแชมป์เก่าที่มีทีเด็ดอยู่แล้ว นักฟุตบอลจะได้เรียนรู้ด้วย”

โดยโปรแกรมนัดต่อไป ชลบุรี บลูเวฟ จะพบกับ กิติ ปาซานด์ ในวันที่ 28 สิงหาคม เวลา 14.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือ 12.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
เจ๊า  อาร์ดุส รองแชมป์เก่าจากอุซเบฯ
ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น