xs
xsm
sm
md
lg

“ฉลามโต๊ะเล็ก” ยิงทดเจ็บแซง “อิหร่าน” เหลือเชื่อ 4-3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลิศชาย ลงทำเกม
“ฉลามโต๊ะเล็ก” ชลบุรี บลูเวฟ เล่นเพาเวอร์เพลย์ยิงแซงสามเม็ดรวดช่วงท้ายเกม เอาชนะ กิติ ปาซาน แชมป์เก่าจากอิหร่าน 4-3 ขึ้นนำจ่าฝูง ศึก “เอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปียนชิป 2013” เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “เอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปียนชิป 2013” ที่โอเชียน อารีนา เมืองนาโงยา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา “ฉลามชล” ชลบุรี บลูเวฟ แชมป์ไทยแลนด์ ฟุตซอลลีกลงสนามนัดที่สองพบแชมป์เก่า ซานาเย กิติ ปาซาน จากอิหร่าน โดยเกมแรกมี 1 แต้มจากการเสมอกับ อาร์ดุส ทาชเคนต์ รองแชมป์เก่ารายการนี้จากอุซเบกิสถาน 2-2 ส่วน กิติ ปาซาน ชนะ อัลซาดด์ 3-2 มีสามแต้ม หากปาซานชนะนัดนี้เข้ารอบทันที

เกมนี้ ชลบุรี ปรับ 5 คนแรกใหม่ เข็น เลิศชาย อิสราสุภากรณ์ ที่เพิ่งฟื้นเจ็บลงสนาม แทน จิรวัฒน์ สอนวิเชียร โดย 5 คนแรกประกอบด้วย ผู้รักษาประตู อิสมาอิล อัลบาเซียน เมียร์ (เอ็ดซี) ผู้เล่น ราดูมาร์ เวนันซิโอ (ซาปา), กฤษดา วงษ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร

เปิดเกมมา ชลบุรีบุกแหลกทันที เจียนได้หลายครั้ง จน น.7 ทีมชลบุรีขึ้นนำจนได้ เมื่อได้โต้กลับ กฤษดา จ่ายออกขวาริมเส้นให้ ศุภวุฒิ ยิงไปเสาสอง จิรวัฒิ สอนวิเชียร เติมมาเข้าฮอสไม่เหลือซาก 1-0 เกมเริ่มแลกกันดุเดือด น.16 แชมป์เก่าตีเสมอได้ 1-1 จังหวะที่ เอสเมลพัว อาเหม็ด วิ่งกระแทกชาปาคว่ำ แล้วไปเอาบอลริมเส้น ตัดสินใจยิงมุมแคบทันทีตุงตาข่าย สตาฟฟ์ชลบุรี พยายามโวยว่าฟาวล์ แต่ไม่เป็นผล ครึ่งแรก 1-1

ครึ่งหลังลงมานาทีเดียว กิติ ปาซาน ขึ้นนำจังหวะที่ ทาเฮรี ตัวเก่งเปิดบอลยาวจากขวาให้ ฮอสเซน ทาเยบี วิ่งวอลเลย์ตูมเดียวเสาสองนำ 2-1 จากนั้น น.29 ปาซาน นำ 3-1 จังหวะโต้กลับ ทาเฮรี ยิงเร็วที่เสาสอง นาทีถัดมา เอสเมลพัวของปาซานโดนเหลือง ไปเตะชาปา ทำให้แมตช์หน้าลงไม่ได้ ท้ายเกมชลบุรีเร่งสุดตัวเล่นเพาเวอร์เพลย์ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน เข้าฮอสไล่มา 2-3 น.37 กิติเริ่มงงแผนเพาเวอร์ โดนอีกจาก ชาปา ยิงไกลเสียบเสาขวา ชลบุรีเฮลั่น 3-3

และเหลืออีก 30 วินาที ณัฐวุฒิ เก็บตกลูกเซฟของประตูกิติ ปาซาน ก่อนซัดเปรี้ยงด้วยซ้ายเข้าไป หมดเวลา ชลบุรี บลูเวฟ ชนะเหลือเชื่อ 4-3 มี 4 แต้มจาก 2 นัด ต้องไปชิงดำนัดสุดท้ายกับอัลซาดด์ กาตาร์ แต่แค่เสมอก็เข้ารอบ

หลังจบเกม “ปูลปิส” เฮดโค้ชชาวสเปนของชลบุรี บลูเวฟ กล่าวในห้องแถลงข่าวว่า “เป็นเกมที่มหัศจรรย์ เป็นความตื่นเต้นของฟุตซอล ผมชื่นชมลูกทีมทุกคนในวันนี้ เราสู้และไม่ยอมแพ้ ต้องการเป็นผู้ชนะ คู่แข่งเป็นแชมป์ เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แต่วันนี้เราสู้ พรุ่งนี้เราจะปิดเกมของเรากับอัลซาดด์เพื่อเข้ารอบ ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังเสมอแล้วทำไมจึงเล่นเพาเวอร์เพลย์อีก ปูลปิส กล่าวว่า ไม่ไช่ทุกครั้งที่จะทำอย่างนี้ แต่วันนี้ผมมั่นใจคิดว่าเหมาะที่จะเล่นเพื่อชนะ”

ขณะที่ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ กล่าวว่า “นี่เป็นแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ เป็นผลการแข่งขันที่เป็นประวัติศาสตร์ของฟุตซอลเอเชีย เพราะกิติ ปาซาน เป็นแชมป์เก่า เป็นทีมจากอิหร่านซึ่งไม่เคยมีใครทำกับเขาอย่างนี้ ในระดับสโมสร แข่งรอบสุดท้าย ทีมไทยก็ไม่เคยชนะอิหร่านมาก่อน สำหรับช่วงตีเสมอตนมองว่ากรรมการไม่ทันเกม จึงเป็นจุดเปลี่ยนทั้งๆ ที่เกมครึ่งแรกเราก็ดีกว่า อย่างไรก็ดีแมตช์สุดท้ายมีความสำคัญที่ต้องชนะไม่งั้นเกมนี้ได้เฮ ก็ไม่มีประโยชน์ โดยหากว่าเราชนะเราก็เป็นที่ 1 ในสายไม่เจอเจ้าภาพ”

นัดสุดท้าย ชลบุรี บลูเวฟ พบ อัลซาดด์ ที่สนาม โคมากิ สเตเดียม (ย้ายสนาม) วันที่ 29 ส.ค.โดยไม่มี ชาปา เนื่องจากติดโทษแบน โดย อัลซาดด์ มีประตูจอมเหนียวทีมชาติปารากวัยในฟุตซอลโลกพร้อมทีมชาติอิยิปต์ และซีเรีย

สรุปตาราง. แข่ง. ชนะ.เสมอ.แพ้. แต้ม
ชลบุรี บลูเวฟ 2. 1. 1. 0. 4
กิติ ปาซาน. 2. 1. 0. 1. 3
อัลซาดด์. 2. 1. 0. 1. 3
อาร์ดุส. 2. 0. 1. 1. 1
ศุภวุฒิ ฟอร์มดี
กฤษดา กัปตันทีม
พลิกเฮเหลือเชื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น