xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กป๋อม" เชื่อทีมงานดีไม่แพ้บอร์ดฟีฟายี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หวังแยก ทีพีแอล ออกจากส.บอล
"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อดีตประธานพัฒนาเทคนิคฟุตซอลทีมชาติไทย เผยเตรียมแยกระบบการบริหารงานของ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ออกจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อย่างชัดเจนแน่นอน เพื่อให้สามารถทำงานได้อิสระมากขึ้น หากตนได้รั้งตำแหน่งเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯในการเลือกตั้งวาระใหม่นี้ พร้อมชี้อำนาจบอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา) ของ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ประมุขบอลไทยคนปัจจุบัน ไม่มีสิ่งใดช่วยให้ประเทศไทยพัฒนาดีขึ้น

หลังจากที่ นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เจ้าพ่อฟุตซอลไทย ถูกวางตัวให้เป็นเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในยุค "บิ๊กก๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ หากได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ วาระใหม่ที่กำลังจะมีขึ้น โดย "บิ๊กป๋อม" กล่าวถึงแผนงานของตนเองว่าเตรียมทำทุกอย่างให้เป็นระบบ "เราต้องมีการวางระบบบริหารของสมาคมฟุตบอลฯใหม่ให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันจะเห็นได้เลยว่าทีมงานของสมาคมฯมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น โดยเฉพาะในส่วนของ ทีพีแอล ซึ่งขาดความอิสระในการตัดสินใจ ซึ่งหากผมได้เข้าไปช่วยงานในสมาคมฯจะแยกการบริหารของ ทีพีแอล ออกจากสมาคมฟุตบอลฯให้ชัดเจน" แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงเรื่องผู้ที่จะเข้ามารับหน้าที่ประธานคนใหม่แต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ประธานสโมสร "ฉลามโต๊ะเล็ก" ชลบุรี บลูเวฟ ธอส. ได้กล่าวต่อถึงข้อได้เปรียบในการเป็นบอร์ดบริหารฟีฟาของวรวีร์ มะกูดี ในปัจจุบันว่า "ก่อนอื่นผมต้องเคารพในการเป็นบอร์ดฟีฟาของคุณ วรวีร์ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี แต่หากลองมองย้อนกลับไปประเทศไทยก็ไม่ได้ประโยชน์จากจุดนั้นไหร่ และผมเชื่อว่าการจัดการและการประสานงานฝ่ายต่างประเทศของผมก็ดีพอไม่แพ้กัน"

สำหรับ นายอดิศักดิ์ เคยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการบิดเจ้าภาพโต๊ะเล็กโลก 2012 ที่ประเทศไทย ก่อนจะถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมและประธานพัฒนาเทคนิคฟุตซอลแห่งชาติ ที่ดำรงตำแหน่งนี้มาเกือบ 10 ปี แบบฟ้าผ่า ภายหลังการเลือกตั้งประมุขบอลไทยที่ "ฟีฟายี" ได้รับตำแหน่งสมัยที่ 3 เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2554 โดยมีสาเหตุมาจากการโยกข้างไม่ให้การสนับสนุน
กำลังโหลดความคิดเห็น