xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็กฉลาม” เหินฟ้าประเดิมถ้วยเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์ไทยแลนด์ฟุตซอลลีก ปีล่าสุด
“ฉลามโต๊ะเล็ก” ชลบุรี บลูเวฟ ออกเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ด้วยเที่ยวบิน TG 415 ช่วงเช้าวันที่ 8 เม.ย. 2556 เพื่อเตรียมแข่งฟุตซอลสโมสรเอเชีย รอบคัดเลือก 11-16 เม.ย. “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสร มองทีละขั้น ขอผ่านเข้ารอบสุดท้ายก่อนลำดับแรก แล้วค่อยมองถึงแชมป์รอบคัดเลือก

ชลบุรี ธอส.อาร์แบค หรือ ชลบุรี บลูเวฟ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าสู่ประเทศมาเลเซีย ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 8 เม.ย. 2556 ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 415 เวลา 09.05 น.เพื่อลงทําศึกฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ครั้งที่ 4 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย. 2556 เพื่อหาตัวแทน 3 ทีมเข้าแข่งรอบสุดท้ายที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น ในการแข่งขันเอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2013 หรือ “นาโกยา 2013” ช่วงวันที่ 27 ส.ค. ถึง 1 ก.ย.

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ จะบินไปสมทบวันที่ 10 เม.ย.ได้เดินทางมาส่งนักเตะขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวว่าเป้าหมายแรกคือการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย และตั้งใจจะป้องกันแชมป์รอบคัดเลือกให้ได้ “เราก็เตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่องหลังจากปิดฤดูกาล ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกปีนี้ก็พัฒนาขึ้นมาตามลำดับ ทีมคู่แข่งก็แข็งแกร่งขึ้นด้วย ก็เป็นงานที่ยากขึ้น ซึ่งเป้าหมายอย่างแรกก็คือต้องผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายให้ได้ก่อน และถ้าเป็นไปได้ก็ต้องคว้าแชมป์ให้ได้ด้วย” นายอดิศักดิ์ กล่าว

ทางด้าน “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงประจำทีม เจ้าของดาวซัลโวสูงสุด ของถ้วยเอเชีย รอบคัดเลือก 2012 ที่เวียดนาม ได้เผยว่า “ตอนนี้ก็พร้อมเต็มที่สำหรับลงแข่งรอบคัดเลือกครับ ก็มองว่าคู่แข่งสำคัญก็จะมีทีมจากจีน (เซินเจิ้น นานหลิง) และ ออสเตรเลีย (ดูรัล วอร์ริเออร์) ที่มีผู้เล่นชุดทีมชาติหลายคน แต่ผมก็มั่นใจว่าศักยภาพโดยรวมเราเหนือกว่าและจะได้แชมป์กลับมา ยังไงก็ฝากชาวไทยช่วยส่งกำลังใจไปเชียร์ด้วยครับ”

สำหรับ 7 ทีมที่ลงแข่งในรอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออก ได้แก่ กลุ่มเอ ชลบุรี บลูเวฟ (ไทย), เซินเจิ้น นานหลิง (จีน), ปาซาร์กาด เอฟซี (ฟิลิปปินส์) และ ไทนาน ซิตี้ (ไต้หวัน) กลุ่มบี เปลินโด (อินโดนีเซีย), ไทซองนัม (เวียดนาม) และ ดูรัล วอร์ริเออร์ (ออสเตรเลีย)

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 14 คน ของ ชลบุรี บลูเวฟ
ผู้รักษาประตู : ดัง พ๊วก อันห์ และ คฑาวุธ หาญคำภา
กองหลัง : เลิศชาย อิสราสุวิภากร, สราวุฒิ ใจเพชร และ ชาป้า 
ริมเส้น : กฤษดา วงษ์แก้ว, เกียรติยศ แฉล้มเขตร์, อุลิศ รศนากาญจน์, นัฐวุฒิ ศรีหรั่งไพโรจน์, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ ธนาธร สันทนาประสิทธิ์
กองหน้า : ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และ อนุกูล มินิ

โปรแกรมการแข่งขัน ตามเวลาประเทศไทย
11 เม.ย. เวลา 11.30 น. ชลบุรี บลูเวฟ - ไทนัน ซิตี้ (ไต้หวัน)
12 เม.ย. เวลา 17.30 น. ชลบุรี บลูเวฟ - ปาซาร์กาด เอฟซี (ฟิลิปปินส์)
13 เม.ย. เวลา 11.30 น. ชลบุรี บลูเวฟ - เซินเจิ้น หนานหลิง (จีน)
15 เม.ย. รอบรองชนะเลิศ 2 คู่ เวลา 14.30 น. และ 18.00 น.
16 เม.ย. รอบชิงที่ 3 เวลา 14.15 น. และ 17.30 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น