xs
xsm
sm
md
lg

“ชลบุรี” อัดเซินเจิ้น ลิ่วที่ 1 โต๊ะเล็กเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชลบุรี อัดเซินเจิ้น ลิ่วเป็นที่ 1 สายเอ
ชลบุรี บลูเวฟ จัดการอัด เซินเจิ้น หนานหลิง 4-1 คว้าชัยสามนัดติดต่อกัน เข้ารอบตัดเชือกด้วยการเป็นที่ 1 กลุ่มเอ ในการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแรก ศึกฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2013 รอบคัดเลือก ที่ประเทศมาเลเซียเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออก
ชลบุรี บลูเวฟ 4-1 เซินเจิ้น หนานหลิง

ชลบุรี บลูเวฟ ธอส.ที่ชนะมา 2 นัดรวดในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2013 รอบคัดเลือก โซนเอเชียตะวันออก ลงเล่นนัดสุดท้ายของรอบแรกกลุ่มเอ ในวันที่ 13 เม.ย. 2556 ที่สนามพานาโซนิค ชาห์อลัม ประเทศมาเลเซีย เวลา 12.30 ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง พบกับ “ไอรอน วูล์ฟ” เซินเจิ้น หนานหลิง ทีมแกร่งจากจีนที่นำเป็นที่ 1 ของกลุ่มเอ โดยมี 6 คะแนนเท่ากันแต่ลูกได้เสียดีกว่า ดังนั้น ชลบุรี บลูเวฟ ธอส.ต้องชนะสถานเดียวเพื่อแชมป์กลุ่ม ส่วนแชมป์จากจีนแค่เสมอก็เพียงพอจะเป็นที่ 1 ของกลุ่ม

ชลบุรี บลูเวฟ ธอส.มาในชุดสีฟ้าล้วน เปลี่ยนผู้เล่นชุดแรกคนเดียว ปูลปิส เฮดโค้ชชาวสเปนให้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ เข้ามาแทนที่ ซาป้า ที่เหลือเหมือนเดิมคือ ดัง พ๊วก อันห์ (ผู้รักษาประตู), เลิศชาย อิสราสุวิภากร, กฤษดา วงษ์แก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทางด้าน เซินเจิ้น หนานหลิง ก็เปลี่ยนผู้เล่นจากนัดที่ผ่านมาประกอบไปด้วย เหลียง ยาน (ผู้รักษาประตู), ซวง เจียนฟา, ลู เย่, ฮี และ เอสเตเบส โดยตัวทีเด็ดอย่าง วาฮิด ชามซาอี อยู่ในชุดที่ 2 ส่วน ดานิโล ที่ยิงไป 5 ประตู ถูกถอดชื่อออกเพราะมีอาการบาดเจ็บ

เริ่มครึ่งแรก เพียง น.9 เซินเจิ้น หนานหลิง เกือบได้ประตูนำจากจังหวะที่ วาฮิด ชามซาอี อดีตกัปตันทีมชาติอิหร่านในวัย 37 ปี พาบอลมาทางกราบซ้ายก่อนส่องไกลระยะ 11 เมตร ดัง พ๊วก อันห์ ผู้รักษาประตู ชลบุรี บลูเวฟ ธอส. บินปัดบอลเปลี่ยนทางไปชนสามเหลี่ยมออกหลังไปอย่างหวุดหวิด ถัดมา น.11 ชลบุรี บลูเวฟ ได้เฮ เมื่อ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ตัดบอลได้มาถึง เลิศชาย อิสราสุวิภากร จ่ายบอลให้ กฤษดา วงษ์แก้ว กึ่งยิงกิงผ่านจากด้านขวาของเขตโทษบอลไปโดนบริเวณหน้าอกของ ศุภวุฒิ ที่รออยู่เสาไกลเปลี่ยนทางเข้าประตูให้ “ฉลามชล” นำ 1-0

จากนั้น น.16 ชลบุรี บลูเวฟ ธอส. ฉีกไปเป็น 2-0 เลิศชาย ตัดบอลได้ก่อนส่งจากตรงกลางไปให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่รออยู่ทางขวาของเขตโทษส่งต่อให้ กฤษดา วงษ์แก้ว แปจากระยะ 2 เมตร เข้าไปง่ายๆ จบครึ่งแรกทีมชลบุรี บลูเวฟ นำ 2-0

ต่อมาในครึ่งหลัง น.23 ลู เย่ ได้สับไกเต็มข้อหน้าเขตโทษ ดัง พ๊วก อันห์ ปัดได้แต่เอาไม่อยู่ เซินเจิ้น หนานหลิง จี้มาเป็น 1-2 มาถึง น.27 กฤษดา วงษ์แก้ว ส่งจากกลางสนามไปให้ ซาป้า ที่ยืนโล่งอยู่ทางริมเส้นด้านขวารอจังหวะ กฤษดา วิ่งสอดขึ้นมาแล้วแทงทะลุช่องก่อนที่ กฤษดา จะได้ซัดเต็มเหนี่ยวจากระยะ 7 เมตร บอลพุ่งเสียบใต้คานเปลี่ยนสกอร์เป็น 3-1

น.33 ธนาธร สันทนาประสิทธิ์ ได้บอลในเขตโทษก่อนคลึงหลบนายทวารเซินเจิ้น หนานหลิง จนหัวทิ่มแล้วยิงด้วยให้ชลบุรี บลูเวฟ ธอส. หนีห่าง 4-1 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ส่งผลให้ ชลบุรี บลูเวฟ ธอส. คว้าชัยชนะ 3 นัดรวดเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มเอ รอพบกับที่ 2 ของกลุ่มบี ซึ่งยังต้องรอผลว่าเป็นทีมใด ในวันที่ 15 เมษายนนี้ เวลา 14.30น.เป็นต้นไป

รายชื่อทั้งสองทีม
ชลบุรี บลูเวฟ : ดัง พ๊วก อันห์ (ผู้รักษาประตู), เลิศชาย อิสราสุวิภากร, กฤษดา วงษ์แก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง
เซินเจิ้น หนานหลิง : เหลียง ยาน (ผู้รักษาประตู), ซวง เจียนฟา, ลู เย่, ฮี และ เอสเตเบส


กำลังโหลดความคิดเห็น