xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็กชลบุรี” ถล่มเซินเจิ้น ผงาดแชมป์คัดเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชลบุรี คว้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รอบคัดเลือก
ชลบุรี บลูเวฟ จัดการถล่ม เซินเจิ้น หนานหลิงยับ 7-1 ผงาดคว้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออก ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียได้สำเร็จ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รอบคัดเลือก โซนเอเชียตะวันออก รอบชิงชนะเลิศ
ชลบุรี บลูเวฟ 7-1 เซินเจิ้น หนานหลิง

ที่สนามพานาโซนิค ชาห์อลัม ประเทศมาเลเซีย เวลา 18.30 ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง พบกับ “ไอรอน วูล์ฟ” เซินเจิ้น หนานหลิง ทีมแกร่งจากจีน ซึ่งเคยเจอกันในรอบแรก ผลปรากฏว่าตัวแทนจากประเทศไทย ชนะไปอย่างง่ายดาย 4-1

โดยวันนี้ (16 เม.ย.) ปูลปิส เทรนเนอร์ชาวสเปน ตัดสินใจพักผู้เล่นบางคนเพื่อป้องกันไม่ให้ติดโทษแบนในรอบสุดท้าย ซึ่งนัดนี้ไม่มีชื่อ กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่ สำหรับผู้เล่นชุดแรกให้โอกาส คฑาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูดาวรุ่งลงมาเฝ้าเสาเพื่อเก็บประสบการณ์ อีก 4 คนมี ซาป้า, เลิศชาย อิสราสุวิภากร, เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทางฝั่งของ เซินเจิ้น หนานหลิง นำทีมมาโดย ดานิโล ที่ยิงไป 6 ประตูเป็นหน้าเป้า ที่เหลือมี เหลียง ยาน (ผู้รักษาประตู), เซง เหลียง, ลู เย่ และ ฮี ส่วน วาฮิด ชามซาอี ดาวยิงอิหร่าน เป็นทีเด็ดในชุดที่ 2

เริ่มเกมเพียง 57 วินาที เลิศชาย อิสราสุวิภากร หลุดขึ้นมาทางซ้าย ก่อนยกบอลข้าม เหลียง ยาน เป็นประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 ทีมแดนมังกรไม่ยอมง่ายๆ เดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่ทั้งดานิโล และลู เย่ แต่ติดเซฟคฑาวุธ และข้ามคานออกไป แต่แล้ว น.14 เป็น “ฉลามชล” ที่ได้โอกาสบุกน้อยกว่าขยับหนี 2-0 จาก อนุกูล มินิ ซัดจากเส้น 6 เมตรไปติดเซฟ บอลเด้งกลับมาที่ ซาป้า ยกบอลจากสุดเส้นด้านขวามาเสาสอง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ตั้งหัวโหม่งโล่งๆ

ทว่าก่อนจบการแข่งขันครึ่งแรกเพียง 3.6 วินาที เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ แย่งบอลจากเท้าของ ดานิโล ที่กลางสนามก่อนไหลบอลให้กับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง หลุดเข้ามายิงให้ “โต๊ะเล็กฉลามชล” หนีห่าง 3-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ต่อมาในครึ่งหลัง น.27 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน แประยะเผาขนให้ชลบุรี บลูเวฟทิ้งห่าง 4-0 แต่ถัดมานาทีเดียว เซินเจิ้นได้ประตูตีไข่แตกจาก ลูเย่ ใน น.28 เป็น 1-4 แข้ง “ฉลามชล” ยังคงเดินหน้าบุกต่อเนื่องและได้บวกประตูเพิ่ม 6-1 จาก อุลิศ รศนากาญจน์ และศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ใน น.30 และ 36 ตามลำดับ เท่านั้นยังไม่พอ เหลืออีก 40 วินาทีก่อนจบการแข่งขัน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ทำประตูให้แชมป์จากไทยหนีไป 7-1 จบการแข่งขัน ชลบุรี บลูเวฟ เอาชนะ เซินเจิ้น หนานหลิง 7-1 พร้อมกับคว้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออก ได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ชลบุรี บลูเวฟ : คฑาวุธ หาญคำภา(ผู้รักษาประตู), ซาป้า, เลิศชาย อิสราสุวิภากร, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และเกียรติยศ แฉล้มเขตร์
เซินเจิ้น หนานหลิง : เหลียง ยาน (ผู้รักษาประตู). เซง เหลียง, ลู เย่, ฮี และดานิโล
กำลังโหลดความคิดเห็น