xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กป๋อม” ปัดชิง นายกบอล เชียร์ “กร๊อง-ตุ๋ย” เหมาะสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กป๋อม ปัดไม่ลงตำแหน่ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ
“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อดีตผู้จัดการทีมฟุตซอลและประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ปัดไม่ลงสมัครตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เนื่องจากไม่พอใจในการเลือกตั้ง ซึ่งไม่มียุติธรรม หากมีการปรับปรุงกฎการเลือกตั้งให้มีความโปร่งใส ตนก็พร้อมลงสมัครเช่นกัน

หลังจากที่ “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมผนึกกำลังกับกลุ่ม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่มี วิทยา คุณปลื้ม และ อรรณพ สิงห์โตทอง เป็นหัวเรือใหญ่ ในการลงสมัครลงท้าชิงตำแหน่งเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อจาก วรวีร์ มะกูดี ที่กำลังจะครบกำหนดวาระในเร็วๆ นี้ ล่าสุด มีกระแสรายชื่อของ “ปิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อดีตผู้จัดการทีมฟุตซอลและประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เข้าร่วมชิงชัยด้วยนั้น

โดย “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อดีตผู้จัดการทีมฟุตซอลและประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ออกมาปัดไม่ลงสมัครตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมทั้งให้เหตุผลว่าไม่พอใจการเลือกตั้ง ที่ไม่มีความยุติธรรมพอ “ตอนนี้ตนยังไม่ได้คุยกับทางพี่เฮง (วิทยา เลาหกุล) ถึงเรื่องรายละเอียดการลงสมัครตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ อย่างไรก็ตาม ผมก็ขอไม่ลงสมัครตำแหน่งนี้ เพราะไม่อยากแปดเปื้อนความไม่ยุติธรรมในการเลือกตั้งจากสโมสรสมาชิก ที่จะเต็มใจหรือไม่เต็มใจในการโหวตบุคคลนั้นขึ้นดำรงตำแหน่ง ทำให้เหมือนๆ กันทุกปี ไม่ใช้เลือกเพราะความรู้สึกและวิจารณญาณของตัวเอง ในการเลือกผู้นั้นเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวไปข้างหน้า”

“ทั้งนี้ ตนก็อยากให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มีการแก้ไขกฎระบียบการเลือกนายกสมาคมกีฬาในประเทศไทย ให้มีความโปร่งใสมากขึ้น และแฟร์เพลย์ในการเลือกบุคคลนั้นขึ้นมาดำรงตำแหน่ง ที่จะเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลไทย เพราะถ้าสามารถแก้ไขได้ คนอื่นๆที่มีจิตใจอยากให้บอลไทยไประดับโลกก็พร้อมที่เข้ามาสมัครกันมากขึ้น เหมือนดังที่คุณพินิจ งามพริ้ง กลุ่มเชียร์ไทยที่เข้ามีส่วนร่วมด้วย เช่นนั้นตนก้พร้อมเข้าสมัครด้วยอีกเช่นกัน และทำให้ผู้ชนะบังเกิดความภาคภูมิใจในผลงานและนโยบายของตนเอง”

สุดท้าย “บิ๊กป๋อม” ยังได้แอบเชียร์ “บิ๊กกร๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ และ “บิ๊กตุ๋ย” นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ 2 บุคลากรสำคัญของสโมสร ว่า เหมาะสมพอที่จะขึ้นเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย “ส่วนตัวแล้วในกลุ่มสโมสรชลบุรี ตนเชียร์ คุณวิรัช ชาญพานิชย์ เป็นคนที่คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลไทยมาพอสมควรแล้ว มีประสบการณ์ในการคุมทีมชาติไทย และทัศนคติที่ดีในการพัฒนาตลอด รวมทั้ง คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ (ผอ.ฝ่ายต่างประเทศชลบุรี เอฟซี และ เลขาธิการสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี) เคยดูแลเรื่องทีมเยาวชนในทีม ก็มีประสบการณ์ในฟุตบอลไทยมานานอีกเช่นกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น