xs
xsm
sm
md
lg

“เฮง” เชียร์ “ป๋อม-ตุ๋ย” ท้าชิงประมุขบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาสานั่งแท่นประธานเทคนิคทีมชาติ
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่และประธานเทคนิค ชลบุรี เอฟซี ออกโรงเชียร์ “ปิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ และ “บิ๊กตุ๋ย” นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ 2 บุคลากรสำคัญของสโมสร ว่า เหมาะสมพอที่จะขึ้นเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

หลังจากที่ “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมผนึกกำลังกับกลุ่ม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่มี วิทยา คุณปลื้ม และ อรรณพ สิงห์โตทอง เป็นหัวเรือใหญ่ ในการลงสมัครลงท้าชิงตำแหน่งเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อจาก วรวีร์ มะกูดี ที่กำลังจะครบกำหนดวาระในเร็วๆ นี้

ล่าสุด “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ชและประธานเทคนิคค่ายฉลามชล ออกโรงเชียร์ 2 กำลังสำคัญของสโมสร ว่า ดีพอที่จะลุ้นชิงชัย “คนที่เหมาะสมจะเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้แก่ “ปิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ (อดีตผู้จัดการทีมฟุตซอลและประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ) และ “บิ๊กตุ๋ย” นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ (ผอ.ฝ่ายต่างประเทศชลบุรี เอฟซี และ เลขาธิการสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี) ซึ่งทั้งคู่หายใจเป็นฟุตบอลอยู่เสมอๆ ที่สำคัญ มีชื่อเสียงอย่างกว้างขวางในต่างประเทศ และทราบมาตรฐานของวงการฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี”

พร้อมกันนี้ เทรนเนอร์วัย 58 ปี กล่าวต่อว่า พร้อมสนับสนุน “บังยี” ให้เป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ ต่ออีกสมัย “ผมพร้อมสนับสนุน นายวรวีร์ เป็นนายกสมาคมฯต่อ และไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ นายวรวีร์ ต้องทำให้เป็น บริหารให้ดี ไม่ใช่ว่าจะโยนทีมชาติไทยชุดต่างๆ ให้คนนั้นคนนี้ทำ หรือว่าคนใครมีเงินก็ให้เขาเอาทีมฟุตบอลไปทำ ซึ่งวิธีนั้นไม่ใช่พื้นฐานการทำฟุตบอลในบ้านเรา นโยบายของสมาคมฯ ชุดนี้เหมือนกับตัวการ์ตูน มีแต่ความเพ้อฝัน และจินตนาการสูง ปัจจุบันนี้ฟุตบอลหมายถึงชีวิต คนที่เข้ามาเป็นนายกสมาคมฯ ต้องมีวิสัยทัศน์ที่กว้างขวาง ทำงานให้เป็น ไม่ใช่เห็นแต่ประโยชน์ของตนเอง เพราะฟุตบอลไม่ใช่ของของตัวเอง แต่มันเป็นของคนทั้งประเทศไทย ซึ่งผมเชื่อว่ายังมีคนที่มีความรู้ความสามารถอีกมากมายที่เหมาะสมเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ”

"ส่วนสิ่งที่ผมอยากทำ ก็คือ เป็นประธานพัฒนาเทคนิคเพื่อพัฒนานักเตะระดับเยาวชน ซึ่งใครจะก้าวขึ้นมาเป็นนายกสมาคมฯผมไม่ได้สนใจเท่าไหร่ แต่ตำแหน่งที่สำคัญที่สุด นั่นก็คือ ประธานพัฒนาเทคนิค ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาเยาวชน ตอนนี้เรายังไม่เห็น ธีรศิลป์ แดงดา คนที่ 2 เลย หรือใครๆ ก็ตามเลย แต่ในญี่ปุ่นมีเด็กแบบ ซินจิ คากาวะ, ชุนซูเกะ นากามูระ, ยาสุฮิโตะ เอ็นโดะ รอวันแจ้งเกิดอีกหลายร้อยคน” กุนซือชลบุรี เอฟซี กล่าว
ออกโรงเชียร์ บิ๊กป๋อม
กำลังโหลดความคิดเห็น