xs
xsm
sm
md
lg

“เปี๊ยก” ยังนิ่งปลด “ดร.วิชิต” พ้นตำแหน่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต เก้าอี้สั่นคลอน
“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังนิ่งหลังมีกระแสข่าวเตรียมปลด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง พ้นจากตำแหน่งประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก โดยให้ทีมงานชาวมาเลเซีย เข้ามาทำหน้าที่แทน ด้านนายใหญ่ทีพีแอล ยืนยัน ปัญหาคลับ ไลเซนซิง ไม่ได้เกิดที่ตน แต่เป็นที่สมาคมฟุตบอลฯซึ่งเป็นคนทำเรื่องทั้งหมด

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมปลด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ออกจากตำแหน่ง โดยมีสาเหตุจากการที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ไม่พอใจการทำงานในเรื่องของ “คลับ ไลเซนซิง” หรือใบอนุญาตส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ทำให้สโมสรของไทยต้องลุ้นหนักก่อนจะได้โควตาไปเล่น “เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013” 1 ทีมในรอบแบ่งกลุ่มและ 1 ทีมเพลย์ออฟ พร้อมให้ชาวมาเลเซียที่เคยทำงานเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียและผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฟุตบอลมาเลเซียมาทำหน้าที่ในตำแหน่ง “ซีอีโอ” หรือผู้บริหารสูงสุดของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกแทน

ล่าสุด “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมาเผยว่ายังไม่ได้มีการยืนยันในเรื่องนี้แต่อย่างใด ต้องรอให้ “บังยี” กลับมาจากการเดินทางไปต่างประเทศก่อน แต่ช่วงนี้ยังให้นายใหญ่ไทยลีกทำงานต่อไป “ทางสมาคมฟุตบอลฯยังไม่ได้ยืนยันในเรื่องนี้แต่อย่างใด ตอนนี้ยังคงให้ ดร.วิชิต ทำหน้าที่ต่อไป ต้องรอให้ทางนายกสมาคมฯ (วรวีร์ มะกูดี) กลับมาจากการเดินทางไปต่างประเทศก่อนในอาทิตย์หน้า และจะมีการประชุมสภากรรมการฯเพื่อหารือเรื่องแผนงานในปีนี้”

ด้าน ดร.วิชิต เผยว่า ยังไม่ทราบเรื่องแต่อย่างใด พร้อมยืนยันเรื่อง คลับ ไลเซนซิง ตนเองไม่ใช่ต้นเหตุ “ผมยังไม่ได้ทราบข่าว แต่ก็ไม่เข้าใจว่าจะเอาชาวต่างชาติเข้ามาทำไม เงินเดือนที่ต้องจ่ายให้สูงตั้งเท่าไหร่ แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ของสมาคมฟุตบอลฯว่าจะดำเนินการอย่างไร ผมคิดว่าทิศทางของทุกอย่างน่าจะต้องรอหลังจากการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯที่จะมีขึ้นในช่วงต้นปี 2556 หากผ่านการเลือกตั้งไปแล้วคงจะมีอะไรที่ชัดเจนมากขึ้น แต่สำหรับในเรื่องของปัญหาคลับ ไลเซนซิง นั้น ผมคิดว่าไม่ใช่ปัญหาของผม เพราะทางสมาคมฯเป็นคนทำและเป็นคนกำหนดทั้งหมด”
กำลังโหลดความคิดเห็น