xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ลงล็อก! “ยี” ยันไม่โกง จ่อฟ้องแดอันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี-แดอันฯ ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมฟ้องกลับ บริษัท แดอัน 21 จำกัด ประจำประเทศเกาหลีใต้ หลังผลการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยในศาลไม่ลงตัว พร้อมยืนยันตนเองบริสุทธิ์ ด้าน ศุภชัย ช่วยเวช ทนายความ บ.แดอันฯ เตรียมพิจารณาเรียกค่าเสียหายเพิ่ม

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางเข้าชี้แจงตามคำนัดไกล่เกลี่ยของศาล คำร้องคดีหมายเลขดำที่ 1217/2555 กรณีถูกบริษัท แดอัน 21 จำกัด ประจำประเทศเกาหลีใต้ เป็นผู้ยื่นคำฟ้องเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในคดีอาญาร่วมกันฉ้อโกง หลังทางบริษัทถูกชักชวนให้มาลงทุนทำธุรกิจการตลาดกีฬา มอบหมายให้ดูแลผลประโยชน์เรื่องสปอนเซอร์และลิขสิทธิ์ต่างๆ พร้อมโอนเงินไปแล้วจำนวน 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ดำเนินการและการติดต่อใดๆ กลับมา โดยมีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 1 และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 2 เมื่อช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ ศาลแขวงพระนครเหนือ

โดยภายหลังการพูดคุยในชั้นศาลนานกว่า 2 ชั่วโมง ดร.สมศักดิ์ โตรักษา ตัวแทนทนายความฝั่งสมาคมฟุตบอลฯ ได้เผยว่า การเจรจาในวันนี้ไม่ลงตัว “การเจรจาในวันนี้ไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากทางสมาคมฟุตบอลฯได้ปฏิบัติตามข้อสัญญามาโดยตลอด และต่างคนต่างมีข้อเท็จจริง ฝั่งเรามีหลักฐานแน่นอนว่าไม่ได้ฉ้อโกงใคร ซึ่งหลังจากนี้ต้องกลับไปพิจารณาว่าสิ่งที่ทาง บ.แดอันฯ กล่าวหามานั้นกระทบต่อภาพลักษณ์ของตัวสมาคมฟุตบอลฯ หรือตัวนายกวรวีร์ หรือไม่ และอาจจำเป็นต้องฟ้องกลับ”

ด้าน “บังยี” กล่าวเสริมว่า “สำหรับตัวผมนั้นฟ้องกลับแน่นอน เพราะเรื่องดังกล่าวผมยืนยันว่าเป็นการดิสเครดิตตน และทางสมาคมฟุตบอลฯก็ปฏิบัติตามสัญญามาโดยตลอด ซึ่งความจริงเป็นฝ่ายเรามากกว่าที่จะต้องฟ้อง บ.แดอันฯ ที่ผิดสัญญา”

ทางฝั่งของ นายศุภชัย ช่วยเวช ตัวแทนทนายความ บ.แดอัน 21 จำกัด กล่าวยืนยันว่า ยังไงก็ไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้แล้วแน่นอน “วันนี้ไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ และชัดเจนแล้วว่าจะไม่มีการไกล่เกลี่ยแน่นอน โดยต่างฝ่ายต่างอ้างคนละทาง ฝั่งแดอันฯเองอ้างว่าถูกฉ้อโกง แต่ทางสมาคมฟุตบอลฯอ้างว่าไม่ได้ฉ้อโกง ซึ่งจากนี้ก็ต้องแล้วแต่ทางชั้นศาลเป็นผู้พิจารณา โดยเราได้ยื่นหลักฐานทั้งหมดให้ต่อศาลแล้วเช่นกัน และจากนี้ทางแดอันฯจะกลับไปพิจารณาว่าจะฟ้องเรียกค่าเสียหายเพิ่มหรือไม่ เพราะตามจริงถ้าทางสมาคมฟุตบอลฯยอมชำระเงินจำนวนประมาณ 30 กว่าล้านบาท ที่มีการโอนไปคืนมาเรื่องทุกอย่างก็จบ”

ทั้งนี้ ศาลจะมีการนัดไต่สวนคดีอีกครั้งในวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ศาลแขวงพระนครเหนือ ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น.ซึ่ง นายวรวีร์ ยืนยันแล้วว่าจะเดินทางไปร่วมชี้แจงอีกแน่นอน
แดอันฯ เตรียมเรียกเงินเพิ่ม
กำลังโหลดความคิดเห็น