xs
xsm
sm
md
lg

“ส.บอล” จูบปาก “แดอัน” ศาลนัดไกล่เกลี่ยคดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นัดไกล่เกลี่ย 23 พ.ย.
บริษัท แดอัน 21 จำกัด ประจำประเทศเกาหลีใต้ และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมลงเอยกันด้วยดีหลัง ศาลแขวงพระนครเหนือ มีความเห็นให้ทั้งสองฝ่ายตกลงไกล่เกลี่ยหาทางออกร่วมกัน นายศุภชัย ช่วยเวช ตัวแทนทนายความประจำบริษัท แดอันฯ เผย ขอเพียงแค่ได้เงินที่โอนไปมูลค่า 30 กว่าล้านบาท คืนก็ยินดีที่จะถอนฟ้อง

เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2555 ณ ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก ทำการเรียกสอบพยานไต่สวนมูลฟ้องตามคำร้องคดีหมายเลขดำที่ 1217/2555 โดยมีบริษัท แดอัน 21 จำกัด ประจำประเทศเกาหลีใต้ เป็นผู้ยื่นคำฟ้องเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในคดีอาญาร่วมกันฉ้อโกง หลังทางบริษัทถูกชักชวนให้มาลงทุนทำธุรกิจการตลาดกีฬา มอบหมายให้ดูแลผลประโยชน์เรื่องสปอนเซอร์และลิขสิทธิ์ต่างๆ พร้อมโอนเงินไปแล้วจำนวน 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ดำเนินการและการติดต่อใดๆ กลับมา โดยมีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 1 และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 2

ภายหลังการไต่สวน นายศุภชัย ช่วยเวช ทนายความประจำบริษัท แดอัน 21 จำกัด เผยว่า “วันนี้ศาลได้ทำการนัดไต่สวนครั้งแรก โดยมีทีมทนายความจาก บ.แดอัน 21 และ ตัวแทนทนายจากสมาคมฟุตบอลฯ เข้าชี้แจง ซึ่งทางเราได้เตรียมพยานหลักฐานมาพร้อม แต่ทางนายกสมาคมฟุตบอลฯ (วรวีร์ มะกูดี) ได้ให้ทนายมาขอเลื่อนสอบความออกไปก่อน ศาลจึงมีมติว่าอยากจะให้ทั้งโจทก์และจำเลยได้ตกลงไกล่เกลี่ยกัน ซึ่งทาง บ.แดอันฯ และตัวแทนทนายจากสมาคมฟุตบอลฯก็ยินดี และจะมีการนัดไกลเกลี่ยกันอีกครั้งในวันที่ 23 พ.ย.ที่จะถึงนี้ ณ ศาลแขวงพระนครเหนือ เวลา 09.00 น.”

“สำหรับทาง บ.แดอันฯ เชื่อว่า หากไกล่เกลี่ยกันลงตัวก็จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ขอเพียงแค่ทางสมาคมฟุตบอลฯ ชดเชยเงินที่เราโอนให้คืนมาเท่านั้น มูลค่าประมาณ 30 กว่าล้านบาท โดยไม่ต้องบวกค่าเสียหาย หรือค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่ม และถ้าเป็นไปตามนั้น บ.แดอันฯ ก็ยินดีที่จะถอนฟ้อง แต่ถ้าไม่ก็คงต้องว่ากันในชั้นศาลต่อไป ที่แล้วมานั้นอาจจะมีการคลาดเคลื่อนในด้านการเจรจาของทั้งสองฝ่ายจึงทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้น” ทนายศุภชัย กล่าว

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าทั้งสองฝ่ายจะมีการตกลงไกล่เกลี่ยและยอมความกันสำเร็จ แต่ในส่วนจำนวนเงินที่มีการโอนให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก่อนหน้านี้นั้น ทาง บ.แดอันฯ เตรียมยื่นสำเนาเอกสารการโอนเงินจากต่างประเทศเข้าบัญชีงบดุลธนาคารกสิกรไทย ของสมาคมฟุตบอลฯ ต่อคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ โดยมีทางคณะกรรมาธิการศึกษา ฝ่ายตรวจสอบเรื่องการทุจริต เป็นผู้ตรวจสอบต่อไป
ศุภชัย (กลาง) ถอนฟ้องหากได้เงินคืน

กำลังโหลดความคิดเห็น