xs
xsm
sm
md
lg

พบพิรุธที่ดินหนองจอก “ยี” จำนองก่อนมอบส.บอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มีการจำนองกับธนาคารกสิกรไทย
ตรวจพบสำเนาเอกสารโฉนดที่ดินมีพิรุธบางแปลง บริเวณศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก หลังมีการระบุยื่นจำนองต่อธนาคารกสิกรไทย โดยมีชื่อนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้ให้สัญญา ด้านนายพินิจ งามพริ้ง แกนนำกลุ่มเชียร์ไทย เผย ถ้าเป็นเรื่องจริง แสดงว่าไม่ได้เป็นที่ดินของสมาคมฟุตบอลฯอย่างถูกต้อง เตรียมร้องการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตรวจสอบ

หลังจากที่นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เคยถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ตั้งขอสงสัยว่าเหตุใดจึงนำเงินสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลของฟีฟา “โกลด์ โปรเจ็ค” จำนวน 860,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 26 ล้านบาท) ไปใช้สร้างสนามหญ้าเทียม และก่อสร้างอาคารอีก 3 หลัง ภายในศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินของตัวเองย่านหนองจอก ซึ่ง "บังยี" โต้ในเรื่องนี้ว่า ที่ดินดังกล่าวตนได้ได้มอบให้สมาคมฟุตบอลฯอย่างถูกต้อง

ล่าสุดมีรายงานว่าได้มีการตรวจพบสำเนาเอกสารโฉนดที่ดินบางแปลนบริเวณศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก มีการนำไปจำนองไว้กับธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โดยมีชิ่อของ นายวรวีร์ มะกูดี เป็นผู้จำนอง ซึ่งขัดต่อหลักของฟีฟาที่ว่าศูนย์ฝึกดังกล่าวต้องเป็นพื้นที่ของสมาคมฟุตบอลฯไม่ใช่ของผู้หนึ่งผู้ใด

โดยโฉนดที่ดินดังกล่าวมีทั้งสิ้น 2 ฉบับ ประกอบด้วย ที่ดินเลขที่ 18 ระวาง 5136I9832-4 หมู่ 5ตำบลหนองจอกฝั่งเหนือ อำเภอหนองจอก จังหวัดมีนบุรี (เขตมีนบุรีในปัจจุบัน) เนื้อที่ 9 ไร่ 3 งาน 84 ตารางวา ระบุว่า จำนองเป็นประกันรวมสามโฉนด ซึ่งมี นายวรวีร์ มะกูดี เป็นผู้ให้สัญญา และ บริษัทธนาคารกิสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับจำนอง เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2538 และมีการขึ้นเงินจำนองเป็นประกัน ลำดับสอง ครั้งที่หนึ่ง รวมสามโฉนด โดยมีผู้ให้และผู้รับสัญญาเป็นเจ้าเดิม เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2547

และ ที่ดินเลขที่ 24 ระวาง 5136I9832-4 หมู่ 5 ตำบลหนองจอกฝั่งเหนือ อำเภอหนองจอก จังหวัดมีนบุรี (เขตมีนบุรีในปัจจุบัน) เนื้อที่ 7 ไร่ 14 ตารางวา ระบุว่า จำนองเป็นประกันรวมสองโฉนด ซึ่งมี นายวรวีร์ มะกูดี เป็นผู้ให้สัญญา และ บริษัทธนาคารกิสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับจำนอง เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2540 และมีการขึ้นเงินจำนองเป็นประกัน ครั้งที่หนึ่ง รวมสองโฉนด โดยมีผู้ให้และผู้รับสัญญาเป็นเจ้าเดิม เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2541

ผู้สื่อข่าว MGR Sport จึงสอบถามไปยัง นายพินิจ งามพริ้ง ผู้ก่อตั้งชมรมเชียร์ไทย ถึงความเห็นในเรื่องนี้ได้ความว่า “ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ก็ถือว่าเป็นการปิดบังข้อมูล เพราะที่ดินตรงนั้นจะไม่ใช่ที่ดินของสมาคมฟุตบอลฯอย่างถูกต้อง แต่เป็นที่ดินที่จำนองไว้กับธนาคารกสิกรไทย ในเรื่องนี้ตนจะขอหารือกับสมาชิกและแฟนบอลก่อน โดยมีแนวทางที่สามารถทำได้คือ ร้องต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ให้ทำการตรวจสอบ หรือสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) หรือหน่วยงานอื่นๆที่มีอำนาจ”

กฎระเบียบในการจัดหาพื้นที่ก่อสร้างเพื่อขอรับการสนับสนุนโครงการต่างๆของฟีฟา มีด้วยกันคือ 1. การเช่าที่ดินระยะยาว 10-30 ปี 2. มีผู้อุทิศที่ดินให้ 3. สมาคมฟุตบอลของประเทศนั้นๆ มีที่ดินเป็นของตนเอง สำหรับศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ แห่งนี้ ดำเนินการของบประมาณจาก “โกลด์ โปรเจ็ค” มาตั้งแต่ปี ค.ศ.2003 หรือ พ.ศ.2546
ลงชื่อนายวรวีร์
สำเนาโฉนดเลขที่ดิน 18
ที่ดินย่านหนองจอก

กำลังโหลดความคิดเห็น