xs
xsm
sm
md
lg

“บังยี” โต้ “แดอัน 21” เปล่าผิดสัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี พร้อมพิสูจน์ข้อกล่าวหา
นายวรวีร์ มะกูห์ดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงตอบโต้กรณีถูก บริษัท แดอัน ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ข้อหาฉ้อโกงว่า ตนไม่ได้ทำผิดสัญญาแต่อย่างใด และพร้อมชี้แจงกับ กมธ.ป.ป.ช.เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา

จากกรณีที่ นายชอย ดอง อุล ตัวแทนผู้รับมอบจากบริษัท แดอัน 21 จำกัด ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมด้วยทีมงานทนายความ เดินทางมายื่นคำฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ในคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง พร้อมนำเอกสารการทำสัญญาดูแลสิทธิประโยชน์ ลงนามโดย นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาเปิดเผย หลังถูกเบี้ยวจนสูญเงินกว่า 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) ตั้งแต่ปี 2550 สุดท้ายกลับไม่ได้ดำเนินการและการติดต่อใดๆ กลับมา

หลังเกิดเรื่องอื้อฉาว สมาคมลูกหนังแห่งประเทศไทย จัดการประชุมสภากรรมการขององค์กร โดยมี “บังยี” นายวรวีร์ มะกูห์ดี รับหน้าที่ประธาน พร้อมกับ “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการ และ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง นายใหญ่ของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก และสมาชิกคนอื่นๆ

เมื่อจบการประชุม นายวรวีร์ เผยถึงเรื่องพิพาทกับหน่วยงานจากแดนโสม ว่า ตนทำสัญญากับ แดอัน จริง ซึ่งฝ่าย แดอัน ได้ส่งคนเข้ามาร่วมงานกับสมาคมสักระยะหนึ่ง ซึ่งเขาก็ต้องจ่ายเงินอยู่แล้ว แต่พอเห็นว่าไม่ประสบความสำเร็จ จึงขอถอนตัวออกไป และหายไปนานถึง 5 ปี เพิ่งจะมาฟ้องเรียกค่าเสียหาย

ส่วนประเด็นที่ คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.ส.ส.) เรียก ส.ลูกหนัง เข้าไปชี้แจงนั้น ทางสมาคมได้เตรียมหลักฐานเรียบร้อยแล้ว โดย “บังยี” หารือกับกรรมการของสมาคม และมีความเห็นว่า ควรระวังในเรื่องการตอบคำถาม จะรู้ว่าเป็นคำถามเกี่ยวกับประโยชน์ส่วนบุคคลหรือไม่ และพร้อมที่จะพิสูจน์ข้อกล่าวหา
กำลังโหลดความคิดเห็น