xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” ซวยแล้ว!! ทนายแดอันเตรียมฟ้อง 100 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายศุภชัย ช่วยเวช
นายศุภชัย ช่วยเวช ทนายความประจำบริษัท แดอัน 21 จำกัด เตรียมฟ้องคดีทางแพ่ง ต่อนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อเรียกค่าเสียหายรวม 100 ล้านบาท โดยแยกเป็นเงินที่โอนให้ 30 ล้าน และเงินค่าเสียหายอีก 70 ล้านบาท หากยังไม่คืบหน้าในกรณีนี้

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.เวลา 10.00 น.มีการประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เรื่องพิจารณารายละเอียดข้อมูลเอกสารเรื่องร้องเรียนของ บริษัท แดอัน 21 จำกัด ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ 309 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 โดยมี นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วย นายศุภชัย ช่วยเวช ทนายความประจำบริษัท แดอัน 21 จำกัด ซึ่งเดินทางมารับฟังความคืบหน้ากรณีดังกล่าว พร้อมด้วยบรรดาสื่อมวลชนร่วมประชุมอย่างคับคั่ง

โดย นายศุภชัย ช่วยเวท ทนายความประจำบริษัท แดอัน 21 จำกัด ที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ ได้แจ้งในที่ประชุมว่า “ทีมทนายจะรอความชัดเจนของ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่จะเข้าไปชี้แจงต่อ กรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 13 ก.ย.นี้ ก่อนที่จะพิจารณาฟ้องคดีทางแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหายรวม 100 ล้านบาท โดยแยกเป็นเงินที่โอนให้ 30 ล้าน และเงินค่าเสียหายอีก 70 ล้านบาท โดยในสัปดาห์หน้าทีมทนายความจะส่งเอกสารทั้งหมดมาให้ กมธ.กีฬาวุฒิสภา”

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมมีมติ นำเรื่องร้องเรียนของ บ.แดอัน 21 จำกัด ในกรณีขอให้ตรวจสอบสมาคมฟุตบอลฯ เข้าพิจารณาร่วมกับคณะกรรมาธิการศึกษา ตรวจสอบเรื่องการทุจริต และเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา โดย นางนฤมล เผยว่า การนำเรื่องดังกล่าวเข้าพิจารณาร่วมกันนั้นก็เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างมีคุณภาพและชัดเจนในการที่จะรักษาภาพจน์ของวงการกีฬาไทยต่อสังคมกีฬานานาชาติ

นอกจากนี้ นางนฤมล ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา หน่วยราชการถือว่าให้ความร่วมมือดี ผิดกับภาคเอกชนที่บางครั้งก็ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ และในฐานะกรรมาธิการ ยืนยันได้เลยว่า กมธ.มีอำนาจตาม พ.ร.บ.คำสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา พ.ศ.2554 และในมาตรา 13 ระบุไว้ว่า ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 18 ต้องวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับซึ่งก็ถือเป็นความก้าวหน้า อย่างไรก็ตาม การที่จะใช้ต้องทำให้เกิดประโยชน์โดยไม่ใช้แบบฟุ่มเฟือย


กำลังโหลดความคิดเห็น