xs
xsm
sm
md
lg

กกท.รอศาล ปลด “ยี” หากโกงจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี โดน บ.แดอัน 21 ฟ้องฉ้อโกง
การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รอการพิจารณาคำสั่งศาล หากผิดจริงสามารถปลด “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พ้นจากตำแหน่งได้ในทันที ฐานทำให้สมาคมฟุตบอลฯเสื่อมเสียชื่อเสียง กรณีโดน บริษัท แดอัน 21 จากแดนโสม ฟ้องคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง

หลังจากที่ บริษัท แดอัน 21 จำกัด ประเทศเกาหลีใต้ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง หลังสูญเงินกว่า 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) โดยมี สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 1 และ นายวรวีร์ มะกูดี เป็นจำเลยที่ 2 นั้น

ล่าสุด ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย โดย นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เผยในที่ประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า ทาง กกท.ไม่สามารถมาก้าวก่ายในเรื่องนี้ได้ จนกว่าศาลจะพิจารณาแล้วเสร็จ

“ในเรื่องของ บ.แดอัน 21 ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยนั้น ตอนนี้ทางกกท.ไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายได้ เนื่องจากกำลังอยู่ในกระบวนการขั้นตอนพิจารณาของศาล ฉะนั้น จึงต้องรอจนกว่าศาลจะพิจารณาคดีแล้วเสร็จ จากนั้นทาง กกท.จึงจะสามารถดำเนินการใดๆ ได้”

“ซึ่งทาง กกท.มีอำนาจตามข้อกฎหมาย สามารถกำหนดบทลงโทษถึงขั้นปลดตำแหน่งนายกสมาคมฯออกได้ในทันที หาก นายกสมาคมฯโดนศาลพิจารณาโทษจำคุก หรือทำให้สมาคมฯเสื่อมเสียชื่อเสียง” รองผู้ว่าฯมนตรี กล่าว
มนตรี ไชยพันธุ์ รอการพิจารณาของศาล
กำลังโหลดความคิดเห็น