xs
xsm
sm
md
lg

“แดอัน” โต้พยาน “ยี” แค่ลูกจ้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศุภชัย เตรียมสู้ในศาล
ศุภชัย ช่วยเวช ทนายความบริษัท แดอัน 21 จำกัด ประจำประเทศเกาหลีใต้ หักล้าง วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯฟุตบอลแห่งประเทศไทย กรณีนำ มร.เจ โรห์ มาเป็นพยานปากเอกร่วมแถลงข่าวอ้างว่าเป็นถึงอดีตรองประธาน แท้จริงเป็นเพียงแค่ลูกจ้างของบริษัเท่านั้นและเคยเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมาก่อน

หลังจากที่ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำตัว มร.เจ โรห์ ที่อ้างว่าเป็นอดีตรองประธานบริษัท แดอัน 21 จำกัด (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท แดอัน ย็อนอัพ จำกัด) ประจำประเทศเกาหลีใต้ มาเป็นพยานร่วมแถลงข่าวชี้แจงยืนยันความบริสุทธิ์ กรณีถูก บริษัท แดอันฯ ฟ้องข้อหาฉ้อโกง หลังได้มอบหมายให้ดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ แต่ไม่เป็นไปตามข้อตกลง เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

ด้าน ศุภชัย ช่วยเวช ทนายความของบริษัท แดอัน 21 จำกัด ที่นำเรื่องยื่นฟ้องสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 1 และนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ เป็นจำเลยที่ 2 ต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ในคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาตอบโต้ผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "มร.เจ โรห์ ที่ วรวีร์ พามาเป็นพยานชี้แจง พร้อมอ้างว่าเป็นหนึ่งในอดีตผู้บริหารของบริษัท แดอัน 21 จำกัด ที่ถูกส่งเข้ามาทำงานที่ประเทศไทยเมื่อ 5 ปีที่แล้วนั้น ความจริงเป็นแค่ลูกจ้างของบริษัทเท่านั้น อีกทั้งที่สำคัญยังเป็นเพื่อนกับนายวรวีร์อีกด้วย ก็อยากจะฝากบอกว่าเมื่อถึงวันที่ศาลเรียกสอบพยานนั้นช่วยพาพยานตามที่กล่าวอ้างมาให้ได้ด้วย"

ส่วนเรื่องที่ วรวีร์ กล่าวว่าตนไม่ได้ทำผิดสัญญาพร้อมเตรียมยื่นฟ้องกลับเป็นจำนวนเงินเท่ากับที่บริษัท แดอันฯ ค้างจ่ายสมาคมฟุตบอลฯตามที่ตกลงไว้ในสัญญาคิดเป็นเงินมูลค่า 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 227 ล้านบาท) นายศุภชัย กล่าวว่า "ในเรื่องข้อสัญญาที่ว่าใครผิด-ใครถูก รวมถึงที่จะมีการฟ้องกลับนั้นคงจะไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ รอไปว่ากันในชั้นศาลดีกว่า" ทั้งนี้ศาลจะทำการเรียกสอบพยานตามคำร้องคดีหมายเลขที่ 1217/2555 ในวันที่ 12 พ.ย.2555 ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ เวลา 09.00 น.
เจ โรห์ พยานฝั่งวรวีร์
กำลังโหลดความคิดเห็น