xs
xsm
sm
md
lg

“ทีพีแอล” จัดลีกสำรอง บังคับทุกทีมฟาดแข้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังคับทุกสโมสรลงแข่ง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล ประกาศเตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกสำรองในฤดูกาล 2013 นี้ พร้อมบังคับให้ทุกสโมสรส่งทีมร่วมฟาดแข้ง เชื่อทุกทีมจะได้เงินสนับสนุนเพิ่มขึ้นอย่างต่ำ 2 เท่าแน่นอน หลังจบการประมูลลิขสิทธิ์ที่กำลังจะมาถึง

ทีพีแอล เตรียมจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลลีกสำรองให้บรรดาสโมสรได้ร่วมฟาดแข้งในปี 2013 นี้ หลังเป็น 1 ในเกณฑ์การประเมินคะแนน คลับ ไลเซนซิง ของทางสหพันธ์ฟุตบอลเอชีย (เอเอฟซี) โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้เผยว่า "ในปีนี้ทาง ทีพีแอล จะมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกสำรองขึ้น โดยจะร่วมมือกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่เตรียมจัดฟุตบอลเยาวชนเพิ่มใน 4 กลุ่มอายุ ได้แก่ รุ่นอายุ 13 ปี, 15 ปี, 17 ปี และ 19 ปี ซึ่งเราจะบังคับให้ทุกสโมสรส่งทีมลงแข่งขันในระดับ 19 ปี แต่จะเป็นการผสมกันระหว่างเยาวชนและผู้เล่นสำรอง และจัดแข่งแบบแบ่งเป็นภูมิภาค”

พร้อมกันนี้ นายใหญ่ไทยลีก ยังเชื่อว่า แต่ละสโมสรจะได้รับเงินเพิ่มขึ้นแน่นอนหลังจบการประมูลลิขสิทธิ์ไทยพรีเมียร์ลีก 3 ฤดูกาล (พ.ศ.2557-2559) ตามที่ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ แย้มว่า จะมีตัวเลขราวๆ 600 ล้านบาท "ตอนนี้ผมยังไม่ทราบว่าตัวเลขจะสูงแบบนั้นหรือไม่ แต่บอกได้คำเดียวว่า ตั้งแต่ฤดูกาล 2014 ไป ทุกสโมสรน่าจะได้อะไรมากกว่าเดิม ซึ่งผมคาดว่าน่าทุกทีมจะได้เพิ่มจากเดิม 2 เท่าจากที่ได้รับอยู่ เพราะเหตุผลทางด้านการตลาดที่ศึกไทยพรีเมียร์ลีกน่าจะมีความนิยมสูงขึ้น”

“ปัจจุบันนี้หากนับเฉพาะ 18 ทีมในไทยลีก ได้รับเงินสนับสนุนประมาณทีมละ 6 ล้านบาท ซึ่งมาจาก กกท. จำนวน 1 ล้านบาท รวม 18 ทีม 18 ล้านบาท เงินสนับสนุนทีมจากการถ่ายทอดสดทีมละ 5 ล้านบาท รวม 18 ทีม 90 ล้านบาท และยังไม่นับรวมเงินรางวัลจากการได้อันดับ 1-8 ในตารางไทยลีกด้วย และผมคาดเงินรางวัลในอนาคตก็น่าจะสูงขึ้นอีกด้วย” ดร.วิชิต กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น