xs
xsm
sm
md
lg

เหมือนชาวบ้านเสียที! "ทีพีแอล" เว้นคิวตามฟีฟาเดย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แย้มเงินรางวัลอาจเพิ่มขึ้น
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ประกาศเตรียมเว้นคิวโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลในประเทศ ประจำปี 2013 ตามปฏิทิน ฟีฟาเดย์ แน่อน แต่ต้องเพิ่มเกมกลางสัปดาห์มากขึ้น แย้มเงินรางวัลสำหรับไทยพรีเมียร์ลีกอาจเพิ่มขึ้นหลังได้ผู้สนับสนุนหลักรายใหม่

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล ได้เผยหลังการประชุมไทยพรีเมียร์ลีก ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (พระราม 9) เมื่อช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2555 ถึงแผนการและอนาคตของโปรแกรมการแข่งขัน และ กฎระเบียบต่างๆ ในปี 2013 ว่า

"เรื่องของโปรแกรมการแข่งขันนั้นตามฟีฟาเดย์นั้น ตอนแรกผมเว้นไว้แค่ 7 แมตช์ เพราะมองว่าสำหรับประเทศไทยน่าจะพอแล้ว แต่ผมลืมนึกถึงการที่มีผู้เล่นต่างชาติในสโมสรไทย ต้องเดินทางไปเล่นทีมชาติ ซึ่งปกติก็จะมีแต่ทีมใหญ่ๆเท่านั้น ทีมเล็กๆส่วนมากไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้หลังจากได้ประชุมกันแล้วจึงคิดว่าจะมีการปรับโปรแกรมให้ครบตามฟีฟาเดย์ โดยจะต้องปรับในเดือนมิถุนายนอีกครั้ง ซึ่งกำหนดการของลีกจะต้องเริ่มในต้นเดือนมีนาคม และสิ้นสุดลงในเดือนพฤศจิกายน 2556 เพื่อเวลาสำหรับเตรียมลงแข่งรายการซีเกมส์ จึงทำให้ต้องย้ายเกมลีกมาเล่นนัดกลางสัปดาห์เพิ่มขึ้นตามด้วย" ดร.วิชิต กล่าว

ส่วนเรื่องการจัดคิวแข่งนั้นนายใหญ่ไทยลีกเผยว่า "ฤดูกาลหน้าก็จะใช้วิธีการจัดจากคอมพิวเตอร์เช่นเดิม แต่เลกสองจากเดิมจะใช้วิธีย้อนหลัง (เกมสุดท้ายของเลกแรกและเกมแรกของเลกสอง เป็นคู่แข่งขันเดียวกัน) แต่ซีซันหน้าจะใช้วิธีย้อนหน้า (เกมคู่ที่ 1 ในเลกแรก จะกลับมาพบกันในเกมที่ 18 เลกสอง) โดยจะมีการจับสลากในวันที 28 พ.ย. และในส่วนของเงินรางวัล ตอนนี้ที่ผมได้ข่าวมาว่า โตโยต้า จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักนั้น ผมคิดว่าจำนวนเงินสนับสนุนและเงินรางวัลที่จะมอบให้แก่สโมสรคงจะเพิ่มจากเดิมมากขึ้นด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น