xs
xsm
sm
md
lg

ดร. เว้นคิว "ฟีฟาเดย์" แต่หาทีมอุ่นได้รึเปล่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทำร้ายผู้ตัดสินโดนเป็นแสน
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) เผยวางโปรแกรมแข่งขันฤดูกาลหน้า 2013 แน่นอนแล้ว เว้นช่วงให้ตามฟีฟาเดย์ แต่อยู่ที่จะหาทีมมาอุ่นได้รึเปล่าเท่านั้น พร้อมเพิ่มโทษปรับ 2 เท่า หากทำร้ายผู้ตัดสิน จาก 5 หมื่นบาท เป็น 1 แสนบาท

เข้าสู้ช่วงสุดท้ายแล้วสำหรับศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง นายใหญ่ทีพีแอล ได้เผยถึงจุดบกพร่องในฤดูกาลที่ผ่านมาต่อทีมข่าว MGR Sport ว่าเป็นไปด้วยดีแต่ยังมีข้อบกพร่องบางจุด "ฤดูกาลที่ผ่านมานั้นภาพรวมก็เป็นไปในทางที่ดี แต่อาจจะมีปัญหาเล็กน้อยบางเรื่องเช่นสนามแข่งขัน เพราะมีหลายทีมที่ยังไม่มีสนามเหย้าของตัวเองต้องไปเช่า และการเช่านั้นเป็นเพียงสัญญาระยะสั้นจึงทำให้ไม่สามารถปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงต่อเติมบางเรื่องให้ตามกฎเกณฑ์ได้"

"และอีกจุดที่ต้องปรับปรุงคือผู้ตัดสินที่มักมีปัญหาบ่อยทั้งตัวกรรมการเองและก็กองเชียร์ ซึ่งผมก็ได้มีการพูดคุยกับฝ่ายดูแลผู้ตัดสินแล้วว่าอยากให้มีการอธิบายและพยายามทำความเข้าใจกับนักเตะและแฟนบอลมากขึ้นหากมีปัญหา แต่ถ้าเกิดมีเหตุทำร้ายร่างกายผู้ตัดสินเกิดขึ้นผมจะมีบทลงโทษเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกเท่าตัว จากที่เคยโดนปรับ 5 หมื่นบาท ก็เพิ่มเป็น 1 แสนบาท"

นายใหญ่ทีพีแอลกล่าวต่อว่า "ส่วนเรื่องโปรแกรมการแข่งขันฤดูกาลหน้า (2013) นั้นตอนนี้ค่อนข้างนิ่งแล้ว หลังจากได้มีการหารือกับ วินฟรีด เชเฟอร์ (เฮดโค้ชทีมชาติไทย) ซึ่งก็ได้ข้อสรุปตามที่ต้องการ เราจะเปิดลีกประมาณเดือนกุมภาพันธ์ พักครึ่งเลก 1 สัปดาห์ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม และจะจบต้นเดือนพฤศจิกายน เพื่อที่จะเตรียมทีมชาติแข่งขันรายการซีเกมส์ ซึ่งถ้าซีเกมส์มีการกำหนดตัวผู้เล่นและอายุที่แน่นอนที่ไม่ส่งผลกระทบต่อลีกเราอาจจะมีการพักครึ่งเลกช่วงฤดูฝน เพื่อยืดระยะเวลาให้ไปจบช่วงปลายปีได้ แต่ตอนนี้เรายังไม่ได้มีการกำหนดผู้เล่นที่แน่นอน เราจึงจำต้องใช้วิธีนี้ไปก่อนในฤดูกาลหน้า"

พร้อมทิ้งท้ายว่า "ทีพีแอลได้เว้นโปรแกรมตามกำหนดฟีฟาเดย์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอาจจะไม่ครบทุกวัน แต่ก็ได้ประมาณ 7-8 วันแล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้เกี่ยวข้องจะหาทีมมาแข่งขันได้หรือเปล่าเท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น