xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” เสนอตัวร่วมจัดผังไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ย้ำ ส่งผลดีต่อทุกฝ่าย
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผยอยากเข้าไปมีส่วนร่วมกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ทีพีแอล ในการจัดโปรแกรมศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีมเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า (2013) หลังปฏิทินแข่งในฤดูกาลปัจจุบันมีคิวที่แน่นเกินไป จนทับซ้อนกับโปรแกรมทีมชาติ เชื่อได้ประโยชน์ทุกฝ่ายทั้ง นักตะ สโมสร และทีมชาติ

หลังจากที่ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีคิวอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติลาว ในวันพุธที่ 12 กันยายน 2555 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.ซึ่งเดิมทีวันดังกล่าวตรงกับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เลื่อนรายการหลังออกไปเป็นวันที่ 19 กันยายน แทนทุกคู่ ยกเว้นเกมคู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่จะเตะในวันที่ 11 กันยายน ซึ่งทำให้ วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ไม่สามารถใช้งานผู้เล่นของทั้งสองทีมได้ เนื่องจากมีการแข่งขันที่ติดกันจนเกินไป

ล่าสุด “วินนี” ได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR sport ถึงเรื่องดังกล่าว ว่า “เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ผมไม่สามารถใช้งานผู้เล่นของทั้งสองทีมได้ ส่วนหนึ่งมาจากการที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ทีพีแอล ไม่ได้มีการวางแผนโปรแกรมที่แน่นอนไว้แต่เนิ่นๆ ซึ่งทำให้ต้องมาชนกับโปรแกรมทีมชาติ ซึ่งในเรื่องนี้ประเทศอื่นๆ ไม่มีที่ไหนทำกัน เพราะส่วนใหญ่เขาจะวางโปรแกรมล่วงหน้าเป็นปีๆ แล้ว”

“ในเรื่องนี้ผมอยากที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดวางโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาลหน้า (2013) เพื่อไม่ให้มีคิวการแข่งขันที่แน่นเกินไป เช่น การได้มีโปรแกรมอุ่นเครื่องทีมชาติหลายนัด ทำให้นักเตะได้เล่นในเกมระดับชาติ ได้เจอกับนักเตะทีมชาติต่างๆ ซึ่งถ้าไม่ได้เล่นทีมชาตินักเตะก็ไม่มีโอกาสนี้ เพราะการจะได้เข้าแข่งรายการของเอเอฟซี ในระดับทวีปนั้นเป็นเรื่องที่ยาก และจะส่งผลดีต่อนักเตะเองเมื่อกลับไปเล่นให้กับสโมสร เพราะฉะนั้นผมขอย้ำเลยว่าในเรื่องนี้จะส่งผลดีต่อทั้งสโมสรเองรวมถึงทีมชาติไทยด้วย เป็นการได้ประโยชน์ทุกฝ่าย” กุนซือชาวเยอรมัน เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น