xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” พัก 1 วีค “วินนี” เช็กฟอร์ม “ธนา” อุ่นลาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี ได้โอกาสลองของใหม่
“ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย ตบเท้าเข้ารายงานตัวเพื่อเตรียมทีมอุ่นแข้งกับทีมชาติลาว ในวันที่ 12 กันยายน ที่จะถึงนี้ ขาด “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ได้รับบาดเจ็บมีแผลแตกค่อนข้างลึก จากการปะทะในเกมลีกนัดล่าสุด จนต้องพัก 1 สัปดาห์ “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือ เตรียมเช็กฟอร์ม “เจ้าแมน” ธนา ชนะบุตร เข้าเสียบแทน

บรรดานักเตะทีมชาติไทย เข้ารายงานตัวในการฝึกซ้อม นำโดย กวิน ธรรมสัจจานันท์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, กีรติ เขียวสมบัติ และ แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ พร้อมกับ วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าโค้ช และทีมงาน ณ โรงแรมเอสซี ปาร์ค ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลา 12.00 น.เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงเตะนัดอุ่นเครื่องกับ ลาว ในวันพุธที่ 12 ก.ย.นี้

โดยขาด ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่งจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ถอนตัวออกไป เนื่องจากมีแผลแตกค่อนข้างลึกเกือบถึงกะโหลก บริเวณเหนือคิ้วด้านขวา จากเหตุปะทะกับผู้เล่นของทีม วัวชน ยูไนเต็ด ซึ่งทีมแพทย์ของสโมสรให้พัก 1 สัปดาห์ ในเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่ผ่านมา และเป็นที่คาดการณ์ว่า “เจ้าแมน” ธนา ชนะบุตร ดาวยิงฟอร์มฮอตจากสโมสร อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่ประเดิมติดทีมชาติเป็นนัดแรก อาจได้รับโอกาสลงโชว์ฝีเท้าแทน

“วินนี” ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “การขาดหายไปของ ธีรศิลป์ ไม่เป็นปัญหากับทีมแต่อย่างใด เพราะจะทำให้เขาได้พัก และที่สำคัญ ผมในฐานะโค้ชไม่ต้องการเสี่ยงให้เขาลงสนาม เนื่องจากเกรงว่าเขาจะได้รับบาดเจ็บเพิ่ม ขณะนี้ผมกำลังดูฟอร์มของ ธนา อยู่ ซึ่งโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรกนั้น จะขึ้นอยู่กับผลงานชวงฝึกซ้อม 1-2 วันนี้”

โค้ชทีมชาติไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมต้องการให้โอกาสนักเตะลงสนามมากที่สุด แต่อาจจะไม่ครบทุกคน เพราะเราต้องให้เกียรติ ลาว ซึ่งมีการเตรียมทีมเป็นอย่างดี และหวังจะเอาชนะเราให้ได้ ดังนั้น เราจึงต้องเล่นแบบเต็มสูบ”

นอกจากนี้ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ยังกล่าวถึงโปรแกรมอุ่นเครื่อง ว่า “แมตช์นี้ผมอยากให้คนดูเข้ามาชมเกมมากๆ ซึ่งสาเหตุที่กองเชียร์ของเรามาให้กำลังใจนักเตะค่อนข้างน้อย เนื่องจากเราไม่มีกำหนดการอุ่นเครื่องที่แน่นอน จึงทำให้คนไทยไม่รู้ว่าทีมชาติมีโปรแกรมลงสนาม และนั่นก็เป็นปฏิกิริยาตอบโต้ของแฟนบอล” กุนซือข้างศึกทิ้งท้าย

“ช้างศึก” จะลงฟาดแข้งนัดกระชับมิตรกับ ทีมชาติลาว ในวันพุธที่ 12 กันยายน นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.เพื่อเตรียมทีมก่อนลงทำศึก ซูซูกิ คัพ 2012 ซึ่งจะทำการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 24 พ.ย. - 22 ธ.ค.นี้ โดย ไทย และ มาเลเซีย เป็นเจ้าภาพร่วม ซึ่งลูกทีมของ วินฟรีด เชเฟอร์ อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ ทีมอันดับ 1 จากรอบคัดเลือก
กำลังโหลดความคิดเห็น