xs
xsm
sm
md
lg

แข้งไทยรายงานตัว "วินนี" หวังส.บอลทำตามแผน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี หวังสมาคมฟุตบอลทำตามแผน
ทัพนักเตะไทย ตบเท้าเข้ารายงานตัวเตรียมทีมสู้ศึกอุ่นเครื่องฟุตบอลนัดพิเศษ “มิราเคิล ออฟไลฟ์ แชร์ริตี ซุปเปอร์แมตช์” กับทีมไทยพรีเมียร์ลีกออลสตาร์(ต่างชาติ) ที่จะมีขึ้นในวันพุธที่ 15 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ด้าน "วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย หวังให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำงานตามแผนการที่ตกลงกันไว้

เมื่อวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2555 เวลา 16.00 น. บรรดานักเตะทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมอุ่นเครื่องฟุตบอลนัดพิเศษ “มิราเคิล ออฟไลฟ์ แชร์ริตี ซุปเปอร์แมตช์” กับทีมไทยพรีเมียร์ลีกออลสตาร์(ต่างชาติ) ตบเท้าเข้ารายงานตัวที่ ร.ร.เอสซี ปาร์ค ทั้งสิ้น 18 จาก 28 คน โดยปราศจากนักเตะจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้ง 7 คน ซึ่งขอเข้ารายงานตัวในวันที่ 14 สิงหาคม รวมถึง 3 นักเตะจาก ชลบุรี พิภพ อ่อนโม้, สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ ไม่ได้เข้ารายงานตัวและคาดว่าน่าจะถอนตัวออกจากทีมเพราะมีอาการบาดเจ็บ โดยแข้งทั้งหมดแค่มาประชุมทีมเท่านั้นไม่ได้ออกไปซ้อมที่สนามแต่อย่างใด

ซึ่ง “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ได้เผยถึงการเตรียมทีมครั้งนี้ว่าตนเองยังไม่ตัดโอกาสนักเตะไทยบางรายที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับต้นสังกัดและจะเรียกเข้ามาเสริมในการอุ่นเครื่องครั้งต่อๆ ไป ส่วนเกมวันที่ 15 สิงหาคม นี้ ถือเป็นการอุ่นเครื่องอย่างไม่เป็นทางการเพราะต้องการให้นักเตะได้ทำความรู้จักกับสต๊าฟฟ์โค้ชที่ถือเป็นทีมงานชุดใหม่ ขณะที่ 3 นักเตะใหม่ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, มงคล นามนวด และณภัทร ธำรงศุภกร จะได้รับโอกาสลงสนามในเกมวันที่ 15 สิงหาคม นี้แน่นอน

“ทีมชาติไทย ไม่มีเกมมา 6 เดือนเต็มๆ ฉะนั้นมีความจำเป็นเป็นอย่างมากที่ต้องอุ่นเครื่องก่อนถึงรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งการอุ่นเครื่องกับทีมรวมดาราต่างชาติไทยลีกในวันที่ 15 สิงหาคม นี้ จะไม่ใช่เกมอย่างเป็นทางการ เป็นแค่การเรียกนักเตะมาทำความรู้จักกับทีมงานเท่านั้น ซึ่งผมมั่นใจว่าจะไม่ให้มีปัญหานักเตะบาดเจ็บแน่นอน ซึ่งเป็นผลดีต่อทั้งทางสโมสรเองและทางเรา และที่สำคัญเราพยายามจะให้ได้ลงเล่นครบทุกคน"

นอกจากนั้น “วินนี” ได้บอกอีกว่าแผนการเตรียมทีมที่ตกลงกันกับสมาคมฟุตบอลฯ หากเป็นไปตามแผนที่คุยกันไว้ก็จะเป็นการเตรียมทีมที่ดี โดยที่ตนเองคุยกับสมาคมฟุตบอลฯ ว่าจะอุ่นเครื่องเดือน กันยายน 1 นัด ระหว่าง พม่า กับ อิรัก และ ในช่วงเดือนตุลาคม อีก 2 นัด ก่อนจะเดินทางไปเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ อีก 1 สัปดาห์ ซึ่งหวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ และหากเป็นไปตามแผนก็คิดว่าการเตรียมทีมครั้งนี้ของ ทีมชาติไทย เพียงพอสำหรับการเล่นปลายปีนี้

ทั้งนี้การอุ่นเครื่องในวันที่ 5 กันยายน นั้นยังไม่มีความแน่นอน เนื่องจาก พม่า มีแผนเก็บตัวที่ต่างประเทศ ขณะที่ อิรัก แจ้งหนังสือให้ ทีมชาติไทย เดินทางไปอุ่นเครื่องที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่สมาคมฟุตบอลฯ ปฏิเสธเพราะไม่พร้อมที่จะเดินทางไปเล่นต่างแดนทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะชวดอุ่นทั้งสองทีม

ซึ่งนักเตะทั้ง 18 คน ที่เดินทางมารายงานตัวในวันนี้ประกอบด้วย "กวิน ธรรมสัจจานันท์, ดัสกร ทองเหลา, ธีรศิลป์ แดงดา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ปิยพล บรรเทา, ภานุพงษ์ วงษ์ศา, มงคล นามนวด (เอสซีจี เมืองทองฯ), สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ชลทิศ จันทคาม, อนุชา กิจพงษ์ศรี, อดุล หละโสะ (ชลบุรี), ชาตรี ฉิมทะเล, พีระพงษ์ พิชิตโชติรัตน์ (บางกอกล๊าส), ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ (บีอีซี เทโรศาสน), กีรติ เขียวสมบัติ (วัวชน ยูไนเต็ด), นิเวศ ศิริวงศ์ (พัทยา ยูไนเต็ด), ณภัทร ธำรงศุภกร (สมุทรสงคราม) และสุมัญญา ปุริสาย (ชัยนาท)

สำหรับฟุตบอลนัดพิเศษ “มิราเคิล ออฟไลฟ์ แชร์ริตี ซุปเปอร์แมตช์” ระหว่างทีมชาติไทยพบกับไทยพรีเมียร์ลีกออลสตาร์(ต่างชาติ) จะเตะในวันพุธที่ 15 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย บัตร 50 และ 100 บาท รายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ รพ.มิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี
กำลังโหลดความคิดเห็น