xs
xsm
sm
md
lg

ทีพีแอลคลอดผังลีกสำรอง “วินนี” เผยแข้งยู 22 ไม่ฟิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง (แฟ้มภาพ)
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผย แข้งทีมชาติไทยชุด ยู 22 ขาดความฟิต ทำให้ผลงานออกมาไม่ดีที่ควร ย้ำอยากให้นักเตะมีโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ด้าน ทีพีแอล คลอดผังลีกสำรอง ประเดิมคู่แรก โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี พบ ชัยนาท เอฟซี 25 กรกฎาคมนี้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เปรยให้แต่ละทีมตกลงเรื่องวันและเวลาแข่งขันเอง

เมื่อวันอังคารที่ 3 กรกฎาคม 2555 เวลา 14.00 น.ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สนามศุภชลาศัย ได้มีการประชุมหารือการจัดการแข่งขันฟุตบอล “ทีพีแอล ลีก บี 2012” หรือลีกสำรอง โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด พร้อมด้วยตัวแทนจากสโมสรที่สนใจจะเข้าแข่งขันร่วมกันหารือ

ผลสรุปว่าได้มีการจัดโปรแกรมการแข่งขันออกมาเรียบร้อย โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้นจำนวน 9 ทีม ประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี, ชัยนาท เอฟซี, พัทยา ยูไนเต็ด, เชียงราย ยูไนเต็ด, อาร์มี ยูไนเต็ด และ วัวชน ยูไนเต็ด โดยจะประเดิมคู่แรกในวันที่ 25 กรกฎาคม 2555 ระหว่าง โอสถสภาฯ พบ ชัยนาท เอฟซี

ในด้านเรื่องระเบียบและกฎการแข่งขัน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้กล่าวว่า ให้ทุกทีมที่มีโปรแกรมแข่งขันไปตกลงกันเอง ว่า จะแข่งหลังจบจากที่ทีมชุดใหญ่แข่งทันที หรือว่าจะรอแข่งในวันถัดไป แต่ถ้าหากว่ามีการกำหนดยืนยันการแข่งแล้วมีทีมที่ไม่ยอมส่งทีมลงแข่ง จะถูกปรับเงินไปให้อีกทีม โดยเจ้าบ้านจะโดนปรับ 2 หมื่นบาท ส่วนทีมเยือนโดนปรับ 1 หมื่นบาท ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นนั้นไม่มีการกำหนดว่าจะต้องเป็นนักเตะสำรอง หรือนักเตะต่างชาติ จำนวนกี่คน พร้อมไม่จำกัดเรื่องการเปลี่ยนตัวผู้เล่น

โดยในระหว่างประชุม “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ที่เข้ามาร่วมประชุมในครั้งนี้ได้เผยว่า นักเตะชุด ยู 22 ปี ที่ตกรอบศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ปัญหาหลัก คือ ขาดความฟิต เพราะไม่ได้มีการลงเล่นที่ต่อเนื่อง จึงอยากจะให้ทางสมาคมมีการจัดตั้งลีกสำรอง เพื่อให้นักเตะเยาวชนมีโอกาสลงสนาม พร้อมย้ำเป็นผลดีต่อแต่ละสโมสรเองรวมถึงทีมชาติด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น