xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอล มอบเงินหนุนทีมไทยลีก 5 ล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง (แฟ้มภาพ)
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มอบเงินสนับสนุน 18 สโมสร ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก จำนวน 5 ล้านบาท โดยเพิ่มจากเดิม 4 ล้านบาท ส่วนทีมในศึก ยามาฮ่าลีกวัน รับทีมละ 5 แสนบาท ดร.วิชิต แย้ม บุญเรือง ประธานทีพีแอล เผยฤดูกาลถัดไปน่าจะมียอดเงินที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม

เมื่อวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2555 เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอร์ริน (พระราม 9) ได้มีพิธีมอบเงินสนับสนุนทีม ประจำปี 2555 ทั้งการแข่งขันในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก และ ยามาฮ่าลีกวัน โดยมี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย , ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก, ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาอาชีพ , องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอล พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุนทั้ง เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ , ทรูวิชั่น , บ.ไทยยามาฮ่า เดินทางมาร่วมงาน

โดยในฤดูกาล 2012 นี้ ทีมในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ได้รับเงินเพิ่นขึ้นจากเดิมที่ 4 ล้านบาท เป็น 5 ล้านบาท ยอดรวม 18 ทีมเป็นเงินจำนวน 90 ล้านบาท ซึ่งมีการแบ่งจ่ายในครั้งนี้จะได้รับทีมละ 2 ล้าน 5 แสนบาท ส่วนที่เหลือจะได้รับเมื่อจบฤดูกาล พร้อมทั้งยังมีรายได้จากลิขสิทธิ์ตอบแทนในการจัดทำสมุดภาพสติกเกอร์ อีกทีมละ 5 หมื่นบาท

ขณะที่ทีมในศึก ยามาฮ่าลีกวัน นั้นจะได้รับทีมละ 5 แสนบาท และจะมีการแบ่งจ่ายเช่นเดียวกัน นอกจากนั้น นายใหญ่วงการฟุตบอลไทย วรวีร์ มะกูดี ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ในเลกที่ 2 นี้ จะมีการถ่ายทอดสดในแฟนฟุตบอลที่รอชมเกมอยู่ทางบ้านได้ดูเกมอย่างครบถ้วย โดยถ่ายช่องฟุตบอลสยามทีวี ทรูวิชั่น 74

ด้านดร.วิชิต แย้ม บุญเรือง ประธานทีพีแอล ได้กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ในฤดูกาลแรกเรามีการมองเงินให้แต่ละสโมสร 1.5 ล้านบาท ถัดมาฤดูกาลที่แล้ว 4 ล้านบาท และในฤดูกาลนี้เป็นเงิน 5 ล้านบาท ซึ่งเราหวังว่าในฤดูกาลถัดไปน่าจะมียอดเงินที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม"
กำลังโหลดความคิดเห็น