xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" แย้มทุกทีมวางใจ "คลับไลเซน" กระเตื้องแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี แย้ม ทุกสโมสรสบายใจได้
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาบอกให้ทุกสโมสรในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก วางใจได้เรื่อง คลับไรเซนซิ่ง จะไม่มีปัญหาแน่นอน พร้อมบินประชุมกับ เอเอฟซี วันที่ 20 มีนาคมนี้ ที่ประเทศมาเลเซีย

หลังจากที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นัด 18 ประธานสโมสรร่วมลีก รับประทานอาหารพร้อมหารือแลกเปลี่ยนทัศนคติกันเมื่อค่ำวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีหัวข้อที่จะร่างหนังสือ ขอให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เร่งมือจัดการเรื่องการทำ คลับไรเซนซิ่ง ของสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก ก่อนที่จะหมดเวลาส่งในอีก 5 เดือนข้างหน้านี้ ถ้าส่งไม่ทันจะทำให้สโมสรในประเทศไทยไม่ได้รับสิทธิ์ไปเตะฟุตบอลถ้วยเอเชีย ทุกชนิด ถึงแม้จะสามารถคว้าแชมป์ในประเทศได้ก็ตาม

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 13 มีนาคม 2555 นายวรวีร์ ได้กล่าวภายหลังงานแถลงข่าวสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีกว่า "เรื่องการทำ คลับ ไรเซนซิ่ง นั้น ขอให้ทุกสโมสรไม่ต้องกังวล ทางสมาคมฟุตบอลกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งตอนนี้มีปัญหากันทั้งเอเชีย ภายในเอเอฟซีเองก็ยังมีปัญหา ประกาศจะให้ทุกทีมในเอเชียต้องมี แต่บางประเทศโดยเฉพาะฝั่งตะวันออกกลาง ยังไม่สามารถที่จะทำได้ และตอนนี้ทางเอเอฟซีเองก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้ดูแลเกี่ยวกับในเรื่องนี้เป็นคนใหม่แล้ว และตัวผมเองจะไปร่วมประชุมกับทางเอเอฟซีในวันที่ 20 มี.ค.นี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียด้วย จึงขอให้ทุกทีมสบายใจได้ ขอให้ดูจากการที่เราได้โควต้าแข่งเอเอฟซี โดยไม่ต้องเพลย์ออฟ มา 1 ที่ ในปีที่ผ่านมา ก็ถือว่าเราได้พัฒนาขึ้นจากเดิมแล้ว"

ส่วนเรื่องการที่นายเนวินได้ส่งสารเชิญให้ทางสมาคมและบ.ทีพีแอล เข้าร่วมหารือ รับประทานอาหาร กับผู้บริหารของทั้ง 18 ทีมที่จะจัดขึ้นในทุกๆเดือนร่วมกันนั้น "บังยี" ได้กล่าวว่า "การนัดคุยกันของทั้ง 18 ทีมนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี ผมไม่ได้มองว่าะต้องมาเป็นศัตรูกัน ซึ่งผมก็ยินดีเข้าร่วม เพราะอาจจะได้อะไรที่เป็นประโยชน์มากขึ้น" นายกสมาคมฟุตบอลกล่าว โดยการประชุมครั้งต่อไปนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม 2555 ที่โรงแรมเรดิสัน เวลาประมาณ 19.00 น. โดยมีสโมสรชลบุรี เอฟซี เป็นเจ้าภาพ
กำลังโหลดความคิดเห็น