xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" ให้สงขลาเปลี่ยนชื่อบุรีรัมย์แต่ห้ามย้ายถิ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดไฟเขียวให้ นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรสงขลา เอฟซี ควบ 2 ทีมโดยสามารถเปลี่ยนชื่อ บุรีรัมย์ เอฟซี เป็น “วัวชน ยูไนเต็ด” แต่ไม่อนุญาตให้ย้ายรังเหย้าไปเล่นที่สนามติณสูลานนท์ พร้อมทั้งเตรียมจัดระเบียบกฎย้ายถิ่นฐานใหม่
บังยี สรุปทางออกของ สงขลา ที่จะควบทำ 2 ทีม
จากกรณีที่สิทธิ์เล่นไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ของ บุรีรัมย์ เอฟซี ซึ่งโอนหุ้นให้ สงขลา เอฟซี ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ทำให้ "บังยี" เตรียมเชิญ นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร “วัวชนแดนใต้” และ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ในฐานะผู้ที่โอนหุ้นให้มาหารือเรื่องดังกล่าว ขณะที่ ทีมสงขลา ได้ยื่นหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อขอเปลี่ยนชื่อทีมเป็น "วัวชน ยูไนเต็ด" และขอย้ายสนามไปเตะที่สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา

ล่าสุด นายกลูกหนังไทยเปิดเผยว่าได้หารือกับ นิพนธ์ บุญญามณี เรียบร้อยแล้ว ก่อนได้ข้อสรุปว่า “บุรีรัมย์ เอฟซี” จะเปลี่ยนชื่อเป็น "วัวชน ยูไนเต็ด" แต่จะต้องเตะที่จังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจาก บุรีรัมย์ เอฟซี เป็นทีมที่เติบโตมาจากลีกภูมิภาคจึงไม่สามารถย้ายไปเตะที่จังหวัดอื่นได้

โดยกรณีดังกล่าวต่างจากกรณีของ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ที่ต้องการย้ายไปเล่นที่จังหวัดอุบลราชธานี และ ทีทีเอ็ม ย้ายไปเล่นที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากทั้งสองทีมไม่ใช่ทีมท้องถิ่น โดย ศรีสะเกษ เติบโตมาจากโปรวินเชียล ลีก ส่วน ทีทีเอ็ม มาจากทีมอิสระที่เกิดขึ้นมาก่อนระเบียบข้อบังคับของการกีฬาแห่งประเทศไทย

วรวีร์ กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่ในอนาคตทีม "วัวชน ยูไนเต็ด" ยื่นเรื่องขอย้ายสนามอีกครั้งจะสามารถทำได้หรือไม่ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน แต่เข้าใจว่าทุกคนมีเจตนาที่ต้องการจะพัฒนาฟุตบอลไทย ซึ่งหาก "วัวชน ยูไนเต็ด" ต้องการจะย้ายสนามนั้น อาจจะต้องมีการออกกฎการย้ายถิ่นฐานของทีมใหม่ เช่น ทีมที่จะย้ายถิ่นฐานได้ จะต้องเล่นอยู่ในที่นั้นๆ อย่างน้อย 5 ปีจึงจะมีสิทธิ์ขอย้ายได้

ทั้งนี้ “บังยี” ทิ้งท้ายว่ากรณีของทีมสงขลาน่าจะได้ข้อยุติแล้ว ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเชิญฝั่ง บุรีรัมย์ พีอีเอ ของนายเนวิน ชิดชอบ มาเจรจาอีก เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของทีมสงขลา
กำลังโหลดความคิดเห็น