xs
xsm
sm
md
lg

"ทีพีแอล" ขานรับ "สงขลา" ควบ 2 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต เผย สงขลา ควบ 2 ทีมได้หากเล่นที่ บุรีรัมย์ และใช้ชื่อทีมเดิม
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) เผยผู้บริหารสโมสร สงขลา เอฟซี สามารถทำทีม บุรีรัมย์ เอฟซี ควบคู่กันไปได้ แต่ไม่อนุญาตให้ทำเรื่องขอย้ายสนามไปเล่นที่ภาคใต้ในภายหลัง

สิทธิ์การทำทีมของ "ลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซี ทีมแชมป์ดิวิชัน1 ที่เลื่อนชั้นขึ้นสู่ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ยังคงเป็นปัญหา หลังจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด สั่งเบรกไม่ให้สิทธิ์ “วัวชนแดนใต้” สงขลา เอฟซี ทีมอันดับ 5 ของดิวิชัน 1 ฤดูกาล 2011 เข้ามาสวมสิทธิ์เลื่อนชั้นแทนโดยระบุว่าโอนหุ้นได้แต่โอนสิทธิ์ไม่ได้ เนื่องจากผิดกฎภูมิประเทศ

ด้าน นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรสงขลา กล่าวเพิ่มเติมถึงการบริหาร 2 ทีม คือ “วัวชนแดนใต้” กับ “ลาวาเพลิง” ควบคู่กันไป เพื่อรักษาสิทธิ์ในการเล่นลีกสูงสุดเอาไว้ว่า “เรายื่นอุทธรณ์ไปยังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ ทีพีแอล แล้วว่าเราจะเล่นที่ บุรีรัมย์ ไปก่อน 2-3 นัด จากนั้นจึงขอย้ายมาใช้สนามติณสูลานนท์ แต่หากไม่ได้ผมก็คงหาสนามเล่นที่ บุรีรัมย์ ต่อไป ซึ่งผมขอย้ำว่าการทำทีม บุรีรัมย์ เอฟซี เกิดจากความจำเป็น และฝากสมาคมฯ ว่าอย่านำการเมืองมาปนกับเรื่องกีฬา เพราะผมตั้งใจเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอล”

ขณะที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล ชี้แจงถึงการหาทางออกของ นิพนธ์ ว่า “ผมยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว แต่กรณีที่ ทีทีเอ็ม ย้ายไป พิจิตร หรือ เชียงใหม่ สามารถทำได้เพราะเป็นทีมบริษัท แต่ถ้าเป็น พิจิตร เอฟซี ในดิวิชัน 2 จะย้ายไม่ได้ เนื่องจากเป็นทีมภูมิภาค ส่วน สงขลา เอฟซี หากเขาจะทำทีม บุรีรัมย์ เอฟซี อีกทีมแล้วใช้ชื่อเดิมและใช้สนามที่บุรีรัมย์หรือในภูมิภาคเดียวกันก็ไม่มีปัญหา อย่างไรก็ดี ถ้าจะยื่นเรื่องขอย้ายสนามในภายหลังคงไม่อนุญาต เนื่องจากยังเป็นการทำผิดกฎระเบียบ”

ส่วนความเคลื่อนไหวของ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ทีมอันดับ 12 ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ก่อนหน้านี้ทำหนังสือขอย้ายรังเหย้าที่จะใช้แข่งขันในฤดูกาล 2012 ไปยังสนามกีฬากลางจังหวัดอุบลราชธานี (ทุ่งบูรพา) พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น “อีสาน ยูไนเต็ด” ล่าสุด สัญชัย อดุลสิทธิกุล ที่ปรึกษาสโมสร “กูปรีอันตราย” เปิดเผยว่า “สโมสรเตรียมส่งหนังสือถึง นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับ นายสมบัติ คุรุพันธ์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 เพื่อขอระงับโครงการนำร่อง 1 จังหวัด 1 ทีมของ ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด เพราะสโมสรไม่อยากย้ายออกจากสนามศรีนครลำดวน”
นิพนธ์ บุญญามณี เตรียมแบกภาระทำ 2 สโมสร
กำลังโหลดความคิดเห็น