xs
xsm
sm
md
lg

"เสี่ยนพ" ถาม "บังยี" ไหนว่าคลับไลเซนซิงไม่ต้องรีบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรรณพ สิงห์โตทอง
อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ออกมาทวงถามสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่อ้างมาตลอดว่าไม่ต้องรีบเร่งทำคลับไลเซนซิงเพราะเอเอฟซีชะลอบังคับใช้ออกไป แล้วทำไมสุดท้ายต้องมาเร่งรีบทำแบบไฟล้นก้น ก่อนตบท้ายขอบคุณที่ยังคิดทัน

อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี สโมสรชั้นนำในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาทวงคำพูดของ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เคยยืนยันมาตลอดว่าไม่ต้องเร่งรีบทำ คลับ ไลเซนซิง สำหรับเป็นใบเบิกทางของทีมที่จะไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชียในปีหน้า เพราะสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะชะลอการบังคับใช้ออกไปก่อน แต่สุดท้ายก็ต้องมาตาลีตาเหลือกทำกันเอาในช่วง 2 เดือนสุดท้าย

“เสี่ยนพ" ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำภาคีสโมสรในการไล่บี้สมาคมฟุตบอลฯให้เร่งออกคลับ ไลเซนซิง มาตั้งแต่ก่อนที่คณะกรรมการพัฒนาฟุตบอลลีกเอเชียของเอเอฟซีจะมีมติให้บังคับใช้อย่างเป็นทางการเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ทางฝั่งของสมาคมฟุตบอลก็ยังทำเป็นทองไม่รู้ร้อนและยืนยันเป็นมั่นเหมาะว่าสามารถเจรจาให้ยืดการบังคับใช้ใบอนุญาตประกอบกิจการสโมสรฟุตบอลนี้ออกไปได้

ทว่าล่าสุด "บังยี" ได้แจ้งให้กับทุกสโมสรทราบในการประชุมทีมไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมาว่าให้ทุกทีมส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องกับสโมสรเพื่อการออกคลับไลเซนซิงภายในวันที่ 15 ก.ย.นี้ เพื่อให้สามารถออกใบอนุญาตดังกล่าวให้ทันเดดไลน์ของเอเอฟซีเดือน ต.ค.

รองประธานฉลามชล กล่าวว่า "ไหนคุณวรวีร์เคยพูดมาตลอดว่าคลับไลเซนซิงยังไม่บังคับใช้ ซึ่งถ้าเขาเชื่อที่สโมสรต่างลงความเห็นกันและรีบดำเนินการตั้งแต่เวลานั้น เราก็ไม่ต้องเร่งรีบขนาดนี้ ใช่ว่าจะไม่เคยมีการหารือแต่ทั้งสโมสรและสมาคมฟุตบอลมีการพูดคุยกันโดยตลอด"

“ยังไงเราก็ต้องขอบคุณสมาคมฟุตบอลฯที่ยังคิดได้เร็ว และกลับตัวทันเวลาไม่เช่นนั้นคงเกิดเรื่องที่ไม่ควรเกิดแน่ ถึงแม้จะมาช้าแต่ก็ยังดีกว่าไม่มาเลย " อรรณพ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น