xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีฟ่า" พอใจสนามคืบ พร้อมใช้บอลรุ่นเดียวกับยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกบอลฟุตซอล อาดิดาส รุ่นแทงโก้ 12
คณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" พอใจความคืบหน้าของสนามแข่งขันที่จะใช้ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก หลังเดินทางมาตรวจที่ประเทศไทย พร้อมเปิดตัวลูกบอลฟุตซอลที่จะใช้แข่งขัน เป็น อาดิดาส รุ่น "แทงโก้ 12" รุ่นเดียวกับที่ใช้ในยูโร 2012 ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยสนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และสนามกีฬานิมิบุตร รอแค่พื้นไม้ที่จะนำเข้าจากยุโรปเท่านั้น

เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม 2555 ที่อาคารผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก คณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" นำโดย มร.ไฮเม ยาซา พร้อมด้วย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ร่วมแถลงความคืบหน้าของสนามที่จะใช้แข่งขันในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน 2555

โดย มร.ไฮเม ได้เผยว่าทางฟีฟ่าพอใจในความคืบหน้าของการปรับปรุงสนามแข่งขัน "ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเป็นอย่างดี ในการตรวจสอบครั้งนี้ทางฟีฟ่ารู้สึกพอใจที่มีความคืบหน้าเพิ่มขึ้นทั้ง 4 สนาม ทั้งที่ประเทศไทยไม่เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมาก่อน โดยความคืบหน้านี้จะถูกรายงานไปยัง ฟีฟ่า เพื่อบันทึกเป็นข้อมูล แต่ก็ยังไม่สามารถนิ่งนอนใจได้จนกว่าจะถึงเกมอุ่นเครื่องที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 และ 26 สิงหาคมนี้ กับทีมชาติสเปน เพื่อเป็นการทดสอบสนามที่จะใช้จริง ซึ่งผมจะเดินทางมาอีกครั้งในวันที่ 19 ส.ค."

พร้อมกันนี้ทางมร.ไฮเม ยังได้เปิดตัวลูกบอลฟุตซอลที่จะใช้แข่งขันในครั้งนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ อาดิดาส รุ่นแทงโก้ 12 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่ผ่านมา โดยจะมีคุณสมบัติพิเศษคือมีน้ำหนักมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้มีการกระดอนที่น้อยลง และเป็นลูกฟุตซอลขนาดเบอร์ 4 พร้อมกันนี้จะทำออกมาสองสีคือสีเหลือและสีแดง เพื่อให้สอดคล้องกับพื้นสนามแข่งที่มีสีฟ้าและพื้นสนามซ้อมรอบๆที่มีสีแดง

ด้านวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เผยว่า "ตอนนี้สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และสนามกีฬานิมิบุตร นั้นใกล้ที่จะใช้งานได้แล้ว เหลือเพียงแค่รอแค่พื้นไม้ที่จะนำเข้ามาจากยุโรปเท่านั้น ซึ่งตอนนี้กำลังเดินทางมาถึง ส่วนสนามหนองจอก หรือ แบงค็อก อารีนา ก็มีความคืบหน้าเพิ่มขึ้นมาก ผมผ่านเกือบทุกวันก็เห็นมีการก่อสร้างอยู่ตลอด จะมีหยุดก็แต่ช่วงที่มีฝนตกเท่านั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นเดือนตุลาคมแน่นอน" บังยีกล่าว
ฟีฟ่า พอใจในระดับหนึ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น